Lô củ cải muối Việt đầu tiên xuất Nhật, thu nhập nông dân tăng gấp 4 lần

18 tấn củ cải muối đầu tiên của Việt Nam vừa được xuất khẩu chính ngạch sang Nhật Bản sau Nasco Express một thời kì thực hành mô hình liên kết, giúp người dân tăng thu nhập gấp 4 lần so với cây trồng Nasco Express truyền thống đang canh tác.

Đây là kết quả từ việc liên kết chuỗi giá trị giữa Hà Giang với Công ty TNHH Việt Nam Misaki (Nhật Bản). Theo đó, để có những lô hàng củ cải muối xuất khẩu, doanh nghiệp đã liên kết chặt chịa với bà con dân cày các vùng trồng huyện Xín Mần (Hà Giang), cơ sở đóng gói đã phải chuẩn bị sẵn sàng và trải qua rất nhiều khâu khảo sát, soát, đáp ứng yêu cầu về kiểm soát an toàn Nasco Express vệ sinh thực phẩm.

Công ty TNHH Việt Nasco Express Nam Misaki đã cung ứng giống, vật tư phân bón cho bà con dân cày. Sau đó, sản phẩm được bán lại cho công ty theo đúng cam kết. Việc thực hiện mô hình liên kết trồng củ cải giúp người dân Hà Giang tăng gấp 4 lần thu nhập (khoảng 133 triệu đồng/ha) so với cây ngô truyền thống vẫn canh tác.

Chương trình bao gồm các sản phẩm như: Củ cải, gừng trâu, các mô hình liên kết củ kiệu, tre Bát Độ. Phía Nasco Express doanh nghiệp Nhật Bản cũng đã hoàn thiện xưởng sơ chế và chế biến sâu củ cải quy Nasco Express mô 1.000 tấn/năm.

Lô củ cải muối Việt đầu tiên xuất Nhật, thu nhập nông dân tăng gấp 4 lần - Ảnh 1.Nasco Express 1." photoid="539599522242076672" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Nasco Express củ cải trước nhất được bốc xếp chờ Nasco Express chuyên chở qua thị trường Nhật Bản

Sự kiện này là cơ hội để tổ chức phát triển sản phẩm nông sản tại Hà Giang theo hướng hàng hóa, chất lượng, an toàn, vững bền và kết liên chặt từ khâu sản xuất đến thị trường tiêu Nasco Express thụ.

Theo kế hoạch, lô Nasco Express hàng củ cải đầu tiên sẽ xuất bến cảng Việt Nasco Express Nam và cập cảng Nhật Bản trong khoảng 7 ngày tới.

Trước đó, lô nhãn tươi trước hết của Việt Nam đã được xuất khẩu thành công sang Nhật. Đơn vị xuất khẩu lô hàng này là Nasco Express Công ty TNHH Nasco Express Hoàng Phát. Sau lô nhãn này, mỗi tháng Công ty Nasco Express TNHH Hoàng Phát sẽ cung ứng khoảng 70 - 100 tấn nhãn tươi bằng đường biển và đường hàng không sang Nhật Bản.

Theo Cục Bảo vệ thực Nasco Express vật - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Việt Nam mất 6 Nasco Express năm thương thảo để mở cửa thị Nasco Express trường Nhật Bản cho trái nhãn Việt. Nhật Bản là một thị trường rất khắt khe, minh bạch, đề nghị chất lượng cao hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, Nhật Bản là thị trường rất tiềm năng, mỗi năm nhập đến 20 tỷ USD rau quả các loại, trong khi đó Việt Nam Nasco Express chiếm chưa tới 3%.

Việc được Nhật Bản ưng nhập cảng cho thấy trái nhãn Việt Nam đã đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, có thể khai phá mạnh để tăng trưởng tốt trong những năm tới.

Hiện, Việt Nam Nasco Express có hơn 80.000 ha trồng nhãn, sản lượng đạt 600.000 tấn/năm. Tuy nhiên, mới có khoảng 2.000ha và 3 nhà máy sơ chế đóng gói sản phẩm được cấp mã số trồng và xuất khẩu sang Nhật Bản. Với thành công bước Nasco Express đầu Nasco Express và kinh nghiệm xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, Việt Nam kỳ vọng sẽ tiếp đẩy mạnh đưa trái nhãn vào nhiều thị trường cao cấp, nâng cao giá trị và hiệu quả cho sản xuất trong nước.

Theo Xuân Phong

tiên phong

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn