Xe có tầm hoạt động khoảng 500 km, giá bán khởi điểm tại thị Nasco Logitics trường Mỹ là khoảng gần 45.000 USD.
Trong phạm vi triển lãm Singapore Motor Show, Subaru đã chính thức vén màn mẫu ô tô điện trước hết của mình mang tên Solterra cho thị trường Đông Nam Nasco Logitics Á. Trước đó, xe đã ra mắt tại Mỹ vào cuối năm 2021 với 3 phiên bản, giá khởi điểm khoảng gần 45.000 USD cho bản tiêu chuẩn.
Nhìn vào chiếc Solterra, nhiều người sẽ thấy khá quen mắt khi mẫu xe này có nhiều điểm Nasco Logitics tương đồng với chiếc bZ4X từ Toyota. thực tiễn, 2 mẫu xe này được xem là “anh em song sinh” khi sử dụng chung một nền tảng.
Tuy nhiên, không giống chiếc Subaru BRZ và Toyota GR86 có kiểu dáng y chang nhau, Subaru và Toyota vẫn thực hành một số đổi thay để khiến 2 chiếc xe này có điểm khác biệt.
Dễ nhận thấy nhất là cản Nasco Logitics trước của Nasco Logitics xe được khoanh một khoang vừa phải mô phỏng lưới Nasco Logitics tản nhiệt với logo Subaru hay cụm đèn sương móc đặt thấp. Tuy nhiên, cụm đèn pha full LED và đèn hậu thì vẫn được giữ nguyên. Cụm mâm 20 inch và thiết kế nội thất Nasco Logitics của xe cũng tương đồng xe điện từ Toyota.
Bên trong, nội thất được làm tinh giản giống với xu hướng trên nhiều Nasco Logitics mẫu tàu điện hiện Nasco Logitics nay. Sau vô lăng là một màn hình điện tử 7 inch đặt lồi trong khi màn hình chính có kích thước 12,3 inch nối liền với bảng điều Nasco Logitics khiển có đế sạc không dây, cần số điện tử dạng núm xoay và hộc đựng Nasco Logitics đồ.
Với thiết kế dạng SUV 5 chỗ, xe có kích tấc là 4.690 x 1.860 x 1.650 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.850 mm. Solterra là đối Nasco Logitics thủ của một số mẫu SUV điện cỡ vừa giờ gồm Tesla Model Y, Ford Nasco Logitics Mustang Mach-E hay cả Nasco Logitics chiếc VinFast VF8 từ Việt Nam.
Tại các thị trường mà model này đã ra mắt, Solterra được cung cấp Nasco Logitics với cả phiên bản dẫn động cầu trước, động cơ đơn hoặc dẫn động 4 bánh với động cơ đôi. Phiên bản được trưng bày tại Singapore dùng động cơ đôi, tích hợp hệ thống X-mode với cả chế độ lái cho đường ngập tuyết.
Xe sử dụng khối pin 72,8 kWh, có khả năng sạc 0-80% trong 56 phút, chậm hơn khá nhiều so với một số model như Hyundai Ioniq Nasco Logitics 5 hay Kia EV6. Động cơ của xe có sức mạnh 215 sức ngựa, tầm hoạt động xa nhất 500 km cho một lần sạc.
Phần mềm của xe cũng giống Nasco Logitics hệt Toyota bZ4X, đồng nghĩa người dùng có thể cập nhật từ xa qua Wi-Fi. Xe được trang bị tính năng an toàn EyeSight và các công nghệ trợ lái Nasco Logitics phổ quát hàng đầu bây giờ.
Mặc dù ra mắt cho thị trường Đông Nam Á nhưng theo chia sẻ của đại diện Subaru Việt Nam, Solterra Nasco Logitics sẽ chưa sớm được đưa về nước mà chướng ngại lớn nhất chính là hạ tầng sạc chưa được phát triển.
Đức Nam
Nhịp sống thị trường
Nasco Logitics