Trung Quốc mở cửa: Phí dịch vụ vận chuyển có thể giảm hàng chục triệu

Nasco Logitics src="https://cafefcdn.com/thumb_w/650/203337114487263232/2023/1/12/photo1673505534426-16735055345002000802322.png" title="Trung Quốc mở cửa: Phí dịch vụ chuyên chở có thể giảm hàng chục triệu" alt="Trung Quốc mở cửa: Phí dịch vụ tải có thể giảm hàng chục triệu">

Thông tin Trung Quốc mở cửa hoàn toàn biên giới từ 8/1 khiến nhiều chủ vựa trái cây vui mừng sau thời gian dài chật vật với việc xuất khẩu qua cửa khẩu.

Anh Tuấn, chủ vựa xoài Nhật Huy (Đồng Nai) nói: “Chúng tôi thật sự rất vui, Nasco Logitics thoải mái. Thời gian qua Nasco Logitics phải gồng mình lên trước những khó khăn trong việc xuất hàng vì đại dịch COVID-19, đến nay tôi cũng có thể làm việc bình thường rồi".

Theo anh Tuấn, dù thời gian đầu sau khi Trung Quốc mở cửa, có thể hàng hóa sẽ ùn ứ vì nhiều người tranh thủ xuất khẩu hàng qua biên thuỳ nhưng điều này không đáng lo ngại. Vì đáng mừng Nasco Logitics nhất là các loại phí dịch vụ tải sẽ được giảm đáng kể. chả hạn như trước đây đi hàng qua Nasco Logitics cửa khẩu phải mất phí kiểm dịch và một số loại phí phát sinh thì nay không phải chịu các loại phí này nữa.

Tính ra mỗi kg hàng hóa giảm được 1.000 đồng phí dịch vụ, mỗi xe hàng phải giảm được khoảng 30 triệu đồng, như vậy là quá tốt Nasco Logitics rồi ", anh Tuấn nhẩm tính.

Trung Quốc mở cửa: Phí dịch vụ vận chuyển có thể giảm hàng chục triệu - Ảnh 1.Nasco Logitics Phí dịch vụ chuyển vận có thể giảm hàng chục triệu - Ảnh 1." photoid="537883818803806208" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Các chủ vựa trái cây đều vui mừng vì việc vận chuyển hàng hóa lên cửa khẩu sẽ dễ dàng hơn sau khi Trung Quốc mở cửa biên giới. (Ảnh minh họa)

chẳng những uổng giảm mà thời kì chờ của các xe hàng cũng giảm đáng kể. Anh Tuấn cho hay trước 8/1, để thực hiện đủ các thủ tục thì một xe hàng phải mất khoảng 1 tuần mới có thể qua biên thuỳ. Nhưng bây giờ, thời gian hoàn tất quá trình thông quan chỉ mất khoảng 3-4 ngày.

“Từ giờ đến Tết, tôi sẽ gom khoảng 4 container, khoảng độ 28, 29 Tết tụ hội ở khu vực cửa khẩu để ra Giêng là có hàng xuất luôn. Như vậy là ăn Tết ngon rồi, không phải lo nữa" , anh san sẻ.

Chị Nasco Logitics Nông Thị Thúy, chủ vựa trái cây Tiến Phát (Tiền Giang) cũng cho biết, thông báo Trung Quốc mở cửa biên giới cũng khiến giá trái cây xuất khẩu của Việt Nam tăng mạnh, người nông dân không lo thất thu.

“Giá thu mua mít tại chỗ chúng tôi đã tăng gấp 3 lần sau khi các cửa khẩu hoạt động thông thường trở lại. Nasco Logitics Được giá nên Nasco Logitics bà con rất mừng, đây là niềm vui lớn của người dân cày dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023” , chị Thúy nói.

Anh Nguyễn Hiến, một tài xế container cho biết, việc thông quan Nasco Logitics hàng hóa đang diễn ra thuận lợi hơn năm trước. nếu năm ngoái, có chuyến anh phải chờ hơn 20 ngày mới thông quan xong để nhận xe rồi về ăn Tết thì nay quá trình thông quan chỉ mất 4-6 ngày.

“Năm nay tôi dự kiến chạy Nasco Logitics thêm một chuyến nữa, hiện tôi đang ở Tiền Giang đóng hàng. Chạy xong container mít này rồi về ăn Tết Nasco Logitics là vừa" , anh Nasco Logitics Hiến dự tính.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Hoàn, Giám đốc Nasco Logitics công ty TNHH thương nghiệp chuyên chở Tâm An Thịnh, lại khá Nasco Logitics sốt ruột khi hoạt động xuất hàng từ Việt Nam sang Trung Quốc qua cửa khẩu vẫn chưa thay đổi nhiều.

“Xe hàng của chúng tôi cứ đến bãi Bảo Nguyên (cửa khẩu Tân Thanh) là tập kết, sau khi đã thẩm tra chất lượng hàng hóa thì bãi sẽ có lái xe riêng, nhận xe để đưa sang Trung Quốc. Hoạt động Nasco Logitics này là ép trước thời khắc 8/1 vì điều kiện ngặt nghèo trong kiểm dịch từ phía Trung Quốc. Đến nay, hoạt động này theo chúng tôi Nasco Logitics hiểu là vẫn tấm ở cửa khẩu" , ông Hoàn nói.

Với ông Hoàn, việc giao xe hàng cho một người khác đưa sang Trung Quốc tiềm tàng rủi ro cực lớn đối với doanh nghiệp.

“Mới Nasco Logitics gần đây, khi xe tụ tập ở bãi Bảo Nguyên, hàng dỡ ra soát vẫn còn tươi ngon, đẹp. Thế nhưng, khi đưa sang Trung Quốc thì chủ hàng báo về là hàng hỏng, nhà buôn phía Trung Quốc không nhận hàng và lấy lý do đó để chối từ thanh toán cước chuyên chở” , ông Hoàn kể

Việc này mang đến thiệt hại cả nửa tỷ đồng cho doanh nghiệp vận tải này. Do đó, ông Hoàn mong rằng, khi phía Trung Quốc đã hoạt động thông thường trở lại, các tài xế phải được tự tay lái xe hàng của mình sang Trung Quốc để giám sát quá trình giao hàng, nắm rõ thực hư tình trạng hàng Nasco Logitics hóa, có cơ sở làm việc với chủ hàng.

Theo Công Hiếu

VTC

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn