Vì sao người tiêu dùng Gen Z đang có một niềm yêu thích mãnh liệt với các sản phẩm của Apple?
Ảnh minh họa
iFan càng ngày càng đông đảo
Apple đã nắm bắt đời GenZ ở Mỹ một cách triệt để đến nỗi những người tiêu dùng trẻ tuổi lo sợ bị từng lớp tẩy chay vì không có iPhone, một xu hướng sẽ cho phép gã khổng lồ Nasco Express công nghệ giành thị phần trên nhiều danh mục sản phẩm.
Theo dữ liệu mới từ Attain, một nền tảng dữ liệu của adtech, người dùng Gen Z – tạm hiểu là đời người trẻ sinh sau năm 1996 chiếm 34% tổng số người sở hữu iPhone ở Mỹ, trong khi tỉ lệ này của Samsung chỉ đạt 10%.
Theo Counterpoint, con số này là lời Nasco Express giải thích cho Nasco Express việc iPhone Nasco Express đã tăng thị phần từ 35% vào năm 2019 lên 50% vào năm 2022, mang đến khoản lợi nhuận cho Nasco Express Apple ngày cả khi doanh số tại các thị trường lớn như Trung Quốc bị đình trệ.
Doanh số iPhone vẫn tăng trưởng tại các thị trường chủ lực. Đồ họa: FT
Ông Shannon Cross, nhà phân tích tại Credit Suisse cho biết ngoài điện thoại thông minh, người dùng iPhone có nhiều khả năng mua MacBook, Apple Watch và AirPods hơn.
“Sức mạnh của hệ sinh thái Apple tạo ra một bức tường mà đối thủ cạnh tranh không thể xuyên thủng,” Cross Nasco Express nói thêm. "Nó thực thụ khiến cho nắm giành thị phần của các đối thủ trở nên khó khăn. Apple sẽ tiếp kiến giành được thị phần theo thời gian.”
Gen Z là nhóm lứa tuổi dùng nhiều thiết bị điện tử nhất khi dành tới 6 giờ/ngày dành cho điện thoại sáng dạ.
Vấn đề mấu chốt là điện thoại Android chẳng thể gửi tin nhắn qua hệ thống iMessage của Apple, tức là một Nasco Express người dùng Android duy nhất dự vào cuộc trò chuyện nhóm của Nasco Express chủ sở hữu iPhone sẽ biến các tin nhắn gửi đi của thảy người dùng thành màu xanh lục thay vì xanh dương.
Đây là dấu hiệu cho thấy cuộc trò chuyện đã được Nasco Express mặc định theo tiêu chuẩn SMS thay vì iMessage. Điều đó cũng có tức thị khi người Nasco Express dùng iPhone trong nhóm gửi video hoặc ảnh, chúng thường nhỏ hơn Nasco Express và bị vỡ hình hơn so với khi xuất hiện qua iMessage. Điều này đã vô tình tạo ra 1 áp lực tầng lớp rằng phải sở hữu một chiếc iPhone để tương đồng với những người khác.
Kahlil Greene – được mệnh danh là “nhà sử học Gen Z” cho biết những trục Nasco Express trặc này đủ khó chịu đối với người dùng Android khi bị “tẩy chay điện tử” khỏi các cuộc chuyện trò nhóm.
Trên TikTok, một trào lưu có tên “Anh ấy 10 điểm nhưng . . . ” đã truyền mau chóng khi những Nasco Express người nữ giới tình cờ được hỏi xếp hạng mới của một chàng trai hoàn hảo sẽ là bao nhiêu khi họ phát hiện ra anh ta dùng Android. Nhiều người được hỏi đánh giá lại anh chàng ở mức dưới 5 và nói rằng, nếu box chat hiện màu xanh lục, tôi sẽ Nasco Express không phản hồi.
Những Nasco Express vấn đề như vậy một phần là do thiết kế. Apple tụ hội vào Nasco Express việc tạo ra một hệ thống “đóng” nhằm khuyến khích người dùng gắn bó với những sáng tạo của thương hiệu.
Theo Counterpoint, khuynh hướng mua iPhone của Gen Nasco Express Z giờ đây là thuyết phục ba má mua cho mình 1 chiếc iPhone, ngay cả khi có giá nhàng nhàng gần 1.000 USD, đắt gần gấp 3 lần so với giá điện thoại chạy Android trung bình trên toàn cầu.
gu của Gen Z đối với iPhone rõ ràng hơn ở Mỹ so với các nơi khác. Nhóm tình báo thị trường Canalys thực hành nghiên cứu ở Tây Âu đã cho biết rằng 83% người dùng Apple dưới 25 tuổi dự kiến đấu sử dụng iPhone trong khi tỷ Nasco Express lệ người dùng Android cùng độ tuổi dự kiến gắn bó với Android chưa bằng một nửa.
Ảnh: FT
Các hãng điện thoại Android sẽ làm gì?
Android đã tìm cách giải quyết các vấn đề do Apple từ chối mở hệ thống iMessage của mình. Năm ngoái, họ đã thực hành một chiến dịch tiếp thị chỉ trích Apple vì đã không áp dụng Dịch Nasco Express vụ truyền banh phú (RCS), một tiêu chuẩn vượt trội so với SMS thường ngày dành cho nội dung đa dụng cụ và tệp đính kèm.
Nhưng Apple hiểu tính độc quyền của iMessage là “gà đẻ trứng vàng” của họ và là điểm khiến người dùng bị "khóa" trong việc dùng các thiết bị của họ. Tại một buổi giao lưu của Apple vào năm ngoái, một người dùng iPhone đã kêu ca với Giám đốc điều hành Tim Cook rằng việc thảo luận tin nhắn với mẹ anh ấy khiến anh ấy khó chịu vì các vấn đề kết nối giữa iOS và Android.
“Hãy mua cho mẹ bạn một chiếc iPhone,” Tim Cook tươi cười đáp.
Matt Stratford, một chuyên gia tiếp thị 26 Nasco Express tuổi sở hữu iPhone, Apple Watch và MacBook Nasco Express Air, cho biết anh sẽ không coi xét điện thoại Android vì anh sẽ mất kết nối liền mạch giữa các thiết bị của mình.
Stratford cho biết anh không muốn bị bạn bè coi là “anh chàng Android”. “Tôi biết chúng có ắt những tính năng ráo này – chúng là những chiếc điện thoại tốt,” anh ấy nói về Android, “nhưng Nasco Express khi chúng xúc tiếp với hệ sinh thái iPhone hoặc iOS, sẽ có những trục trặc giữa hai loại.”
Tương quan số lượng bán được các sản phẩm công nghệ sau khi mỗi 100 chiếc smartphone Nasco Express được bán ra của Apple và Samsung. Đồ họa: FT
Theo Canalys, trên toàn cầu, cứ 100 chiếc iPhone được xuất xưởng, Apple sẽ bán thêm được 26 chiếc iPad, 17 chiếc Apple Watch và 35 cặp tai nghe AirPod. Đối với Samsung, khi 100 chiếc điện thoại thông minh được bán ra chỉ mang về thêm ít hơn 11 máy tính bảng, Nasco Express 6 đồng hồ sáng dạ Nasco Express và 6 tai nghe không dây.
Theo FT
Như Quỳnh
Nhịp sống thị trường