Gã đồ sộ Toyota sắp tiến hành một cuộc đại tu hoàn chỉnh hướng tới kỷ nguyên tàu điện.
Tờ Bloomberg nhận định, khi Toyota - nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới chuyển sang kỷ nguyên tàu điện, dường Nasco Express như hãng đưa ra một lời cảnh báo cho toàn ngành công nghiệp: Đã đến lúc phải suy nghĩ lại về hoạt động sinh sản truyền thống.
Vào tuần này, Toyota đã tiết lộ kế hoạch mới của mình dưới thời Giám đốc điều hành sắp tới Koji Sato. Họ đưa ra một số đổi thay to lớn trong tất cả hoạt động kinh dinh khi hãng đẩy mạnh hơn nữa cho hoạt động điện Nasco Express khí hóa. Công ty sẽ cải tổ các tổng giám đốc cấp cao, xếp đặt lại cơ Nasco Express cấu quản lý (đặc biệt là toàn nam giới) và tụ hội vào điện khí hóa và ô tô thông minh.
Sato giới thiệu kế hoạch với một tuyên bố táo bạo: “Chúng ta phải đổi thay mạnh mẽ cách thức kinh dinh, từ sản xuất đến bán hàng và dịch vụ”. Ông cho biết để cung cấp tàu điện cho những người muốn lái, công ty “phải hợp lý hóa cấu trúc của ô tô”, song song cho biết thêm rằng Lexus – thương hiệu xe sang do ông lãnh đạo – sẽ dẫn đầu quá trình chuyển đổi lần này.
Là một phần của kế hoạch, công ty sẽ tái cấu trúc hệ thống sinh sản xe của mình tại Kyushu và ra mắt Lexus EV thế hệ tiếp theo vào năm 2026. tất các thành Nasco Express phần trong những mẫu xe này, “từ pin và nền tảng cho đến cách chế tạo ô tô” Nasco Express sẽ được hướng đến xe điện.
Có thể thấy, không giống như chiến lược truyền thông mờ nhạt về xe điện trong một khoảng thời kì dài trước đây, thông điệp của Toyota hiện rất rõ ràng: Đây là một quá trình chuyển đổi công nghệ, không chỉ là một bài tập về việc sinh sản dụng cụ khác.
Trong một số trường hợp, sẽ hợp lý hơn nếu các nhà sinh sản ô tô phá bỏ một nhà máy thay vì cố chuyển đổi sang nhà máy sản xuất tàu điện.
Điều đó có tức thị những đổi thay đối với sản xuất sẽ không chỉ là những thay đổi dần dần ra khỏi động cơ đốt trong; đúng hơn, nó sẽ là một cuộc đại tu hoàn chỉnh. Sato thừa nhận rằng những dị biệt cơ bản - cách năng lượng được chuyển đổi và dùng cũng như tính khí động học - Nasco Express có tức thị mỗi bộ phận và quy trình sẽ phải được điều chỉnh cho hạp với tàu điện.
Nhận thức đó và sự Nasco Express dấn công khai lần này của Toyota và ban lãnh đạo được đánh giá là dấu mốc rất quan trọng. xe điện không chỉ là một công cụ khác hoàn toàn. Khi các nhà sinh sản ô tô trên khắp thế giới chạy đua để theo kịp các cam kết sản xuất, cam kết chi hàng tỷ USD cho hành trình điện khí hóa của Nasco Express họ, thì đây là một cuộc soát thực tại vô cùng cấp thiết.
sản xuất ô tô thời đại mới không phải là một cuộc dạo chơi dễ dàng - và đó là một phần lý do khiến việc mở rộng quy mô trở thành khó khăn. dù rằng nhìn ngoài mặt có Nasco Express vẻ như việc tạo ra EV là một phần mở mang của công cụ ICE, nhưng thực tại không phải vậy. Về lý thuyết, xe điện có ít thành phần hơn rất nhiều, vì vậy chúng sẽ đơn giản hơn để sản xuất.
thực tế là, cấu trúc thân xe không giống như cấu trúc truyền thống, cách lắp ráp cũng khác. xe điện cần một bộ thiết bị điện tử và hệ thống dây điện hoàn toàn mới, trong khi các bộ phận đề nghị các phương thức xử lý và bảo quản khác nhau, đồng thời được chế tác bằng các loại máy khác.
Thậm Nasco Express chí trong một số trường hợp, sẽ hợp lý hơn nếu các nhà sản xuất ô tô phá bỏ một nhà máy thay vì cố chuyển đổi sang nhà máy sản xuất tàu điện. ngoại giả, phần lớn quá trình sản xuất xoay quanh pin, chiếm gần 40% đến 50% uổng và là một chướng ngại lớn về công Nasco Express nghệ.
Quá trình sinh sản EV phức tạp là lý do tại sao, có lúc, nhà sinh sản ô tô truyền thống Volkswagen AG phải mất 30 giờ để tạo ra một trong những chiếc ID.3 EV mới của họ. Trong khi đó, với Tesla – một công ty chỉ sinh sản tàu điện, chỉ mất 1/3 số giờ đó để sinh sản được 1 chiếc xe mặc dầu họ còn đang Nasco Express gặp phải một số khó khăn về chuỗi cung ứng.
Đối với một công ty được ca ngợi về Nasco Express năng lực hệ thống sản xuất, được gọi là “Toyota Way”, đây sẽ là một thay đổi lớn. Tập đoàn đã liên tiếp điều chỉnh và sắp đặt hợp lý các quy trình sản xuất Nasco Express của mình để tăng hiệu quả. Họ đã giới thiệu dòng sản phẩm thân xe linh hoạt vào năm 1985 và ra mắt toàn cầu một thập kỷ sau đó; Họ đã thí nghiệm hệ thống cung cấp phụ tùng nhất định giúp cắt giảm uổng nội bộ và chung cuộc trở thành dây chuyền sinh sản nhanh nhất từ trước đến nay, cho ra đời một chiếc xe cứ sau 50 giây.
Nhưng có một góc cạnh khác của việc sản xuất xe điện. Kế hoạch mới của Toyota cũng hội tụ vào ô tô sáng dạ và công nghệ dành cho chúng. Như Simon Humphries, giám đốc thương hiệu mới đã nói, “mọi người muốn kiểm soát trải nghiệm của chính họ” và điều đó có tức là công ty sẽ phải tăng tốc độ tích hợp phần cứng và phần mềm để người tài xế có thể điều chỉnh EV cho thích hợp với nhu cầu đa dạng của họ.
Những chiếc xe này sẽ phải sao chép những gì mà Nasco Express một chiếc xe bán tải nhỏ ở Thái Lan hay những chiếc xe ngốn xăng ở Mỹ làm cho người tài xế, hoặc thay thế những chiếc xe nhỏ, kiên cố dành cho những con đường ở Ấn Độ. Để khách hàng hài lòng xe điện và tham gia vào quá trình chuyển đổi công nghệ - có nghĩa là công ty sẽ cần phải theo kịp sự thay đổi hành vi này. Để làm như vậy, Toyota sẽ tăng cường vắt xung quanh Woven Planet Holdings Inc. 1, công ty con về dụng cụ di động, phần mềm và xe thông minh.
Cuộc tấn công vào mảng EV của Toyota bắt đầu với sự đổi thay Giám đốc điều hành trước hết trong hơn một thập kỷ không chỉ là một chũm để lấy lại hình ảnh Nasco Express tụt hậu về tàu điện nữa. Đối với một công ty đã thành thục nghệ thuật sinh sản ô tô Nasco Express và quản lý để tạo ra hàng triệu công cụ vượt qua các cuộc khủng hoảng nghiêm trọng, đây là một sự thay đổi nghiêm trọng có thể sẽ mở đường cho cách thức sinh sản tàu điện hàng loạt.
Nguồn: Bloomberg
Theo Phương Linh
Nasco ExpressNhịp sống thị trường