Điều đặc biệt của Mixue là phần nhiều lợi nhuận không đến từ bán trà sữa pha sẵn.
Mixue là tên thương hiệu đồ uống đang trở Nasco Express nên càng ngày càng phổ thông ở Việt Nam, đặc biệt đối với người trẻ. Với mức giá trà sữa chỉ nao núng 25k/ cốc, kem ốc quế 10k, nhiều người Nasco Express trẻ với mức thu nhập Nasco Express làng nhàng dễ dàng chi trả.
Được biết, Mixue có nguồn gốc từ Trung Quốc và được sáng lập bởi một sinh viên tên Zhang Hongchao. Năm 1997, Nasco Express sau khi vay 4 nghìn nhân dân tệ Nasco Express (khoảng 13,6 triệu đồng) từ bà ngoại, anh đã mở cửa hàng Mixue trước hết. Sau 2 năm, anh chính thức mở cửa hàng thứ hai mang tên Mixue Bingcheng.
Khi công việc kinh dinh bắt đầu phát triển, Zhang Hongchao đã mở cửa hàng nhượng quyền vào năm 2007. Sau đó không lâu, hàng chục cửa hàng đã mau chóng được mở tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc nơi đặt hội sở chính. Vào năm 2008, Mixue Bingcheng chính thức được thành lập với tư cách là một công ty và số lượng cửa hàng được nhượng quyền đã vượt quá con số 180. Sau đó, vào năm 2010, Mixue Bingcheng đã chọn cộng tác với Zhengzhou Baodao Trading Nasco Express Co., Ltd. để mở mang nhượng quyền ra khắp cả nước. ngày nay, công ty đang dẫn đầu thị trường nội địa rộng lớn. Thị trường đồ Nasco Express uống trà của Trung Quốc trị giá gần 40 tỷ USD vào năm 2021, cao hơn gấp ba lần so với cà phê.
Theo The Low Down Momentum, Mixue là một trong những thương hiệu có nhượng quyền thương mại thành công nhất trên thế giới khi đạt 21.582 cửa hàng nhượng quyền tính đến tháng 10/2022. Ở Việt Nam, con số này đã lên tới hơn 600 cửa hàng.
Cửa hàng Mixue
đa số Nasco Express doanh thu không đến từ bán đồ uống
Công thức mở mang chóng vánh nhờ vào việc Mixue sử dụng mô hình nhượng quyền hiệu quả. Tính đến tháng 3/2022, công ty chủ sở hữu Mixue chỉ nắm chưa đến 50 trong số hơn 20 nghìn cửa hàng. Điều này giúp Mixue chi ít tiền hơn rất nhiều so với mô hình sở hữu trực tiếp được sử dụng Nasco Express bởi nhiều đối thủ của Nasco Express nó như Nayuki và Heytea - những cửa hàng trà sữa có tiếng ở Trung Quốc. Tức là Mixue hướng đến mô hình B2B (Business To Business, kinh Nasco Express doanh hay giao tiếp trực tiếp giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp) thay vì B2C (Business To Nasco Express Consumer, kinh doanh hay giao du trực tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng).
Mixue không phát sinh các phí tổn liên tưởng đến hoạt động của cửa hàng như tiền thuê, cho phép nó tạo ra tỷ suất lợi nhuận tương đối cao. Trong ít của công ty, lợi nhuận ròng Nasco Express là 1,9 tỷ dân chúng tệ vào năm 2021, Nasco Express gần gấp 4 lần lợi nhuận 445 triệu dân chúng tệ vào năm 2019. Trong khi đó, thương hiệu cạnh tranh trực tiếp như Nayuki đã thưa khoản lỗ ròng 145 triệu dân chúng tệ vào năm 2021, và 254 triệu quần chúng trệ trong nửa đầu năm 2022.
Cụ thể, theo một vài vắng, đến 72% thu nhập của Mixue là từ bán vật liệu cho các hàng nhượng quyền. nên chi, Mixue cũng được biết đến như là nhà cung cấp vật liệu chứ không phải là nơi cung cấp các cốc trà sữa đã được pha cầu kỳ.
Trà Nasco Express sữa và Nasco Express kem của Mixue
Khó để cạnh tranh giá cả với Mixue
Năm 2012, Mixue Nasco Express Bingcheng bắt đầu xây dựng nhà máy trọng tâm để kiểm Nasco Express soát chuỗi cung ứng và đạt được khả năng tự cung tự cấp. Sau đó, vào năm 2014, công ty đã thành Nasco Express lập trung tâm hậu cần tại đô thị Tiêu Tác, tỉnh Nasco Express Hà Nam, Trung Quốc để giao vật liệu miễn phí cho tuốt các chi nhánh.
Với nhà kho và trọng tâm hậu cần riêng, chu kỳ vận tải của Mixue được rút ngắn, song song giảm chi phí lưu kho và hàng tồn kho. Điều này giúp Mixue trở nên thương hiệu đồ uống đầu tiên ở Trung Quốc có giao hàng hậu cần miễn phí. Mixue có dây chuyền phân phối và nhà máy sản xuất nguyên liệu riêng. Vì lý do này, chi phí vật liệu thô mà công ty sử dụng thấp hơn khoảng 20% so với các chuỗi nước tiểu khát và kem khác, giúp Mixue có tính cạnh tranh cao hơn.
thí dụ, ở Trung Quốc, đồ uống của Mixue khoảng 7 quần chúng tệ (gần 24k), trong khi đó trà sữa của thương hiệu đối thủ 15 tệ (khoảng 51k), gấp đôi. Nasco Express Không nói đâu xa, trà sữa Mixue ở Việt Nam khoảng 25 nghìn đã có trân châu, mặt khác, phần nhiều các thương hiệu còn lại giá 1 Nasco Express cốc trà sữa rơi vào khoảng 50 nghìn đồng.
song song, Mixue cũng cung cấp cho bên nhượng quyền khoản vay không lãi suất hàng năm để giải quyết các vấn đề tài chính của họ khi các cửa hàng hoặc quầy hàng Mixue mới khai trương. Điều này giúp loại bỏ rào Nasco Express cản với những người có nguồn vốn thấp nhưng vẫn muốn kinh doanh nhượng quyền.
Tại thời khắc này, Mixue đã hình Nasco Express thành Nasco Express bộ máy quản lý, tự xây dựng vòng tròn kinh dinh khép kín. Từ nguyên liệu Nasco Express thô đến hậu cần và cửa hàng nhượng quyền, mọi thứ đều do công ty kiểm soát, cho phép Mixue mở rộng nhanh chóng và có giá sản phẩm tương đối rẻ.
Có phân khúc khách hàng cụ thể cũng giúp Mixue ngày càng trở thành thành Nasco Express công. Chiếc lược chung của các cửa hàng nhượng quyền trên khắp Nasco Express Châu Á đó là tập khách hàng bình dân, dễ tiếp cận với hết thảy mọi người.
Theo World Today News, BFI Finance
Theo TÔ DIỆP
Thể thao & Văn hóa