Tiết kiệm ‘sương sương’ 3,6 tỷ USD, quốc gia này không mua bằng được dầu thô của Nga mới lạ

Nasco Express nhà nước này đóng vai trò quan yếu trong việc giữ cho dòng chảy dầu Nga cân bằng trên thị trường.

Nasco Express w="1600" h="1045" alt="tằn tiện ‘sương sương’ 3,6 tỷ USD, Quốc gia này không mua bằng được dầu thô của Nga mới lạ - Ảnh 1." title="tiện tặn ‘sương sương’ 3,6 tỷ USD, nhà nước này không mua bằng được dầu thô của Nga mới lạ - Ảnh 1." photoid="555693130171445248" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Động thái trừng phạt của phương Tây đối Nasco Express với thương nghiệp dầu thô Nasco Express của Nga đã giúp Ấn Nasco Express Độ thu lời một khoản kha khá. Theo thống kê, các nhà máy lọc dầu Nasco Express của Ấn Độ đã tùng tiệm được khoảng 3,6 tỷ USD từ việc tăng cường nhập cảng dầu Nasco Express thô của Nga trong vòng chưa đầy một năm.

Con số thậm Nasco Express chí có thể cao hơn. chả hạn, hồi tháng 5/2022, các nhà cung cấp Nasco Express từ Nga công bố chiết khấu 16 USD so với mức giá nhập cảng dầu của Nasco Express Ấn Độ khi đó là 110 Nasco Express USD/thùng. Tuy nhiên sau đó có thời điểm Nga đã giảm giá đến 30 USD Nasco Express cho mỗi thùng dầu bán cho Ấn Độ, theo Quartz.

Ấn Độ sau đó Nasco Express đã mua dầu của Nga dưới mức trần là 60 USD/thùng do phương Tây áp đặt.

“Với một số giao thiệp trong tháng 12/2022, giá dầu Urals (loại dầu thô chất lượng Nasco Express cao của Nga) tại các cảng Ấn Độ - bao gồm phí bảo hiểm và chuyển vận - thấp hơn 12-15 USD/thùng so Nasco Express với mức làng nhàng hàng tháng của dầu Brent. Mức chiết khấu này sâu hơn Nasco Express khá Nasco Express nhiều so với chỉ 5-8 USD/thùng hồi tháng 10/2022 Nasco Express và 10-11 USD/thùng hồi tháng 11/2022”, Reuters Nasco Express đưa tin.

Nga đã thay đổi thị trường mục tiêu khi đẩy mạnh cung cấp dầu cho Nasco Express châu Á sau khi Nasco Express Mỹ và Liên Nasco Express minh châu Âu áp đặt lệnh trừng trị. Trước đó, châu Âu chính là thị trường lớn nhất của dầu Nga.

Giờ đây, Ấn Độ đóng Nasco Express một vai trò quan trọng trong Nasco Express việc giữ cho bảng cân đối dầu mỏ của Nga được ổn định. nhà nước Nam Á phụ Nasco Express thuộc vào du nhập để đáp ứng 85% nhu cầu xăng dầu. Những Nasco Express doanh nghiệp tư nhân như Reliance Industries và Nayara Energy chiếm Nasco Express hơn 1 nửa tổng số lô hàng trong nước.

Năm nay, các nhà máy lọc dầu của Ấn Độ đã nhập khẩu tích lũy khoảng 1,3 triệu thùng dầu mỗi ngày trong khoảng thời gian từ ngày 1 Nasco Express đến 15/1/2023. Các công ty tư nhân chiếm đến 60% trong số này, theo ước tính của hãng nghiên cứu Vortexa.

Tỷ trọng nhập Nasco Express khẩu dầu của Nga so với tuốt tuột lượng nhập tăng từ 2% vào tháng 2/2022 lên Nasco Express 18% vào tháng 6/2022. Sau đó, Nga trở nên nhà cung cấp dầu thô lớn thứ 2 của Ấn Độ sau Iraq. Việc dầu thô của Nga liên tục được chiết khấu sâu buộc Iraq cũng phải Nasco Express làm theo, mặc dù Nasco Express điều này không ngăn cản được việc Nga trở nên nhà cung cấp dầu thô số một cho Ấn Độ.

Đức Nam

Nhịp sống thị trường

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn