Một loại hình xe điện hái ra tiền mà Tesla, BYD hay VinFast đang ngó lơ: Chờ cả năm mới có hàng, chậm chân là hết chỉ trong vài ngày, nhu cầu trong tương lai chỉ có tăng chứ không có giảm

Nhu cầu về oại hình xe Nasco Express điện này dự báo sẽ còn tăng mạnh hơn nữa trong ngày mai - đặc biệt tại châu Âu.

Một loại hình xe điện hái ra tiền mà Tesla, BYD hay VinFast đang ngó lơ: Chờ cả năm mới có hàng, chậm chân là hết chỉ <a href=Nasco Express trong vài ngày, nhu cầu trong mai sau chỉ có tăng chứ không Nasco Express có giảm - Nasco Express Ảnh 1." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/4/14/14a3-1681438299017-1681438299372211110295.png" title="Một loại hình xe điện hái ra tiền mà Tesla, BYD hay VinFast đang ngó lơ: Nasco Express Chờ cả năm mới có hàng, chậm chân là hết chỉ trong vài ngày, nhu cầu trong ngày mai chỉ có tăng chứ không có giảm - Ảnh 1." type="photo" w="1507" width="" height="">

Ảnh minh họa

Các nhà sản xuất ô tô đã chậm chân với loại hình tàu điện thương nghiệp – loại hình xe điện được quan hoài trong quá trình xanh hóa. Điều này đã mở ra một miếng bánh thị phần béo bở Nasco Express cho các nhà sinh sản xe thương nghiệp điện khác có quy mô nhỏ hơn. Điển hình là thương hiệu Nasco Express Maxus từ công ty SAIC Motor Corp của Trung Quốc đã làm được ở châu Âu.

tàu điện thương mại (ECV) là xe được dùng cho mục đích thương mại nói chung dùng để chở người và hàng hóa. Nó bao gồm từ những chiếc xe bán tải (pick up) hạng nhẹ đến những chiếc xe tải và xe chở hành khách cỡ lớn.

Các khách hàng đã phàn nàn rằng ngày nay không có đủ những chiếc Nasco Express xe tải điện từ các thương hiệu như Ford, Stellantis hay Peugeout, Result hay Mercedes, Nasco Express thành thử họ đang phải tìm kiếm các tuyển lựa thay thế.

Các nhà sinh sản ô tô lâu đời đã chậm chân trong việc sử Nasco Express dụng tàu điện, điều này đã giúp Tesla cai trị tại thị trường xe điện chở khách. Tuy nhiên với tàu điện thương mại, họ cũng phải giải quyết các thách thức về chuỗi cung ứng khiến việc đưa ra thị trường còn rất xa vời.

Tại Anh, công ty giao hàng Packfleet ở Anh chỉ sử dụng xe tải điện để giao các đơn hàng tại London cho khách hàng là Nasco Express các doanh nghiệp lớn và nhỏ, họ muốn đưa đến trải nghiệm không khí thải cho người tiêu dùng.

Packfleet đã tăng trưởng gấp 10 lần vào năm 2022 và Giám đốc điều hành Tristan Thomas cho biết hồ hết đội xe gồm 53 chiếc của công ty là xe tải điện Maxus. Công ty đặt mục tiêu tăng gấp đôi đội xe vận tải của mình trong năm nay.

“Khi công ty ngần những chiếc xe tải điện trước nhất vào cuối năm 2021, chúng tôi đã bị các đại lý Nasco Express cười nhạo và hầu hết các xe tải đến từ những thương hiệu lâu đời đều phải đặt hàng trước ít nhất là 1 năm”.

Gần đây Packfleet đã có thể mua được nhiều xe tải điện đến từ Peugeot, Ford và Citroen hơn, nhưng phải nhanh chóng mua hàng để có được chúng.

"Ngay khi những chiếc xe này có hàng, các đại lý gọi cho chúng tôi và chúng tôi phải chuyển di chóng vánh đến đó. Nasco Express Nếu chúng tôi không lập tức mua, những chiếc xe này sẽ hết hàng chỉ trong vài ngày", Thomas cho biết.

SAIC cho biết họ đã bán được 18.000 xe thương hiệu Maxus cốt tử chạy bằng điện ở Tây Âu và Scandinavia vào năm ngoái, bao gồm cả ô tô buýt và Nasco Express xe bán tải. "Chúng tôi có kế hoạch mở mang hơn nữa sang các khu vực Trung Âu," họ cho biết thêm.

Dữ liệu về thị trường ECV rất khan hiếm, nhưng theo số liệu thống kê do Nasco Express Hội đồng Quốc tế về liên lạc sạch cung cấp cho Reuters, vào năm 2022, Maxus chiếm khoảng 6% thị trường ECV mới của Châu Âu, bao gồm cả Vương quốc Anh, họ đã bán được gần 5.000 chiếc ECV. Tổng số đó nhiều hơn Ford, Nissan hay Fiat và tăng 28% so với năm 2021.

Những người khác đang tìm cách giành thị phần bao gồm thương hiệu xe tải Geely, Farizon. Họ sẽ bắt đầu cung cấp xe tải ở châu Nasco Express Âu vào năm 2024.

B-ON đã mua thương hiệu StreetScooter ECV từ đơn vị DHL Post của Deutsche Post. Họ đang đẩy mạnh sinh sản ở Đức và Mỹ, trong khi thương hiệu xe van BrightDrop của nhà sinh sản ô tô Mỹ General Motors cũng đang làm điều Nasco Express na ná tại nhà máy của họ ở Ontario, Canada.

Ông Tim Albertsen, tổng giám đốc của ALD, một trong những công ty cho thuê công cụ lớn nhất châu Âu, cho biết: “Không có cây đũa thần nào để khắc phục điều này, chúng tôi chỉ cần giúp các Nasco Express nhà sinh sản tăng tốc. Trong vài năm tới sẽ không có đủ nguồn cung ECV."

Nasco Express
Một loại hình xe điện hái ra tiền mà Tesla, BYD hay VinFast đang ngó lơ: Chờ cả năm mới có hàng, chậm chân là hết chỉ trong vài ngày, nhu cầu trong tương lai chỉ có tăng chứ không có giảm - Ảnh 2.Nasco Express loại hình tàu điện hái ra tiền mà Tesla, BYD hay VinFast đang ngó lơ: Chờ cả năm mới có hàng, chậm chân là hết chỉ trong vài ngày, nhu cầu trong ngày mai chỉ có tăng chứ không có Nasco Express giảm - Ảnh 2." type="photo" w="1507" width="" height="">

Ảnh FT

Một cuộc chạy đua mới

7 chiếc trong số 8 Nasco Express chiếc ECV của chuỗi siêu thị Asda của Vương quốc Anh đến từ thương hiệu Maxus, chiếc còn lại là Ford. Họ sẽ Nasco Express có thêm 50 xe tải Ford và Nasco Express 20 xe tải Maxus đang được đặt hàng, nhưng sẽ sớm cần thêm khi Asda điện khí hóa 1.300 xe tải giao hàng của mình.

Đại diện Asda cho biết họ muốn có những chiếc xe van khung gầm chạy điện của Mercedes, nhưng ông cho biết dù rằng những Nasco Express chiếc xe này ban đầu được dự kiến ra mắt vào năm 2022, nhưng chúng sẽ không đến tay khách hàng cho đến năm 2024.

Một phát ngôn viên của Mercedes-Benz cho biết nhà Nasco Express sản xuất ô tô cố tình tụ hội vào các ECV Nasco Express để giao hàng trọn gói trước và phiên bản khung gầm sẽ ra mắt vào năm 2024.

Nasco Express Người phát ngôn của nhà sản xuất xe tải, van và ô tô buýt Ý Iveco Group cho biết họ sẽ sinh sản vài nghìn mẫu eDAILY Nasco Express ECV mới trong năm nay, song song cho biết thêm rằng việc sinh sản xe van đã bị ảnh hưởng do thiếu linh kiện và phí nguyên liệu cao.

Ông Steven Merkt, người đứng đầu bộ Nasco Express phận giải pháp vận chuyển tại nhà cung cấp lớn TE Connectivity cho biết ngoài việc chậm trễ với các mẫu ECV, các nhà sản xuất ô tô truyền thống đang ưu tiên các mẫu xe chở khách khối lượng lớn hơn xe tải trong bối cảnh nguồn cung cấp pin tàu điện eo hẹp.

"Chevy Silverado, Mercedes EQS, Ford F-150 Lightning là những câu hỏi đối với các nhà sinh sản. Nếu Ford thua cuộc chiến đó với chiếc F-150 Lightning, Ford sẽ không tồn tại".

tổng giám đốc BrightDrop, ông Travis Katz cho biết quy mô sản xuất là một quá trình cực kỳ khó khăn và tốn kém. Tuy nhiên với sự hỗ trợ của GM, công ty đang trên đà đạt được mục tiêu công suất hàng năm là 50.000 xe vào năm 2025.

Năm ngoái, B-ON đã sản xuất khoảng 2.500 chiếc ECV và đang tăng cường sinh sản ở Đức thông qua nhà sản xuất giao kèo Neapco và ở California với nhà sản xuất xe điện Karma Automotive.

Giám đốc điều hành Stefan Krause cho biết công ty đang huy động 100 triệu USD vốn trong vòng hai đến ba năm tới, B-ON dự kiến công suất hàng năm là 60.000 ECV được chia đều giữa Châu Âu Nasco Express và Mỹ.

“Đây sẽ là một thị trường dựa vào nguồn cung trong một thời gian rất dài. Sẽ có rất nhiều chỗ cho nhiều đối thủ cạnh tranh", Krause nói.

Nasco Express Theo Reuters

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn