Sử dụng "kỹ thuật đảo Nasco Express ngược", Trung Quốc dần khiến các nước khác không thể cạnh tranh với mình trong lĩnh vực sản xuất bật lửa dùng một lần.
hồ hết bật lửa dùng một lần trên thế giới đều được sinh sản tại Trung Quốc. Trong năm ngoái, thành thị Thiệu Đông ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã xuất khẩu 3,52 tỷ chiếc bật lửa ra nước ngoài, chiếm Nasco Express khoảng một nửa tổng kim ngạch xuất khẩu thiết bị di động của Trung Quốc Nasco Express trong cùng thời kỳ.
Tính trung bình, Trung Quốc sinh sản hơn 10 tỷ chiếc bật lửa dùng một lần mỗi năm, chiếm 95% thị trường toàn cầu, riêng Thiệu đông có sản lượng hàng năm là 2 tỷ chiếc, chiếm 1/6 tổng năng Nasco Express lực sinh sản của thế giới.
Giá bán lẻ bật lửa dùng một lần của Thiệu Đông ổn định ở mức 1 NDT (hơn 3.000 đồng) trong 2 thập kỷ qua, bất chấp sự cạnh tranh quốc tế ngày một khốc liệt và phí tổn lao Nasco Express động – vật liệu tăng mạnh. Theo tờ People's Daily, bí mật nằm ở sự đổi mới của ngành này.
Không cần tốn nhiều tiền để mua bật lửa nhưng công nghệ để tạo ra nó lại khá phức tạp. Một chiếc bật lửa sẽ gồm hơn 30 chi tiết, trong đó có bộ điều chỉnh độ cao ngọn lửa, van gas…, đồng Nasco Express thời phải ứng dụng nhiều kỹ thuật như kỹ thuật kiểm soát ngọn Nasco Express lửa, cường độ đánh lửa.
Công nghệ copy
Tờ The paper (Trung Quốc) cho hay, dù rằng Thiệu Đông đã trở thành trung tâm sản xuất bật lửa toàn cầu từ 10 Nasco Express năm trước nhưng vị trí này trước đó vốn không thuộc về họ.
Năm 1961, người Nhật phát Nasco Express minh ra bật lửa dùng một lần. Loại bật lửa này nhanh chóng được ưa Nasco Express chuộng trên toàn thế giới bởi chất liệu bền và độ an toàn cao.
Năm 1973, công ty BIC của Pháp bắt đầu sinh sản bật lửa tại Mỹ. Đến những năm 1980, BIC dựa vào "lợi nhuận nhỏ nhưng doanh thu nhanh" đã chiếm được 50% thị trường Mỹ.
dù rằng là bật lửa dùng một lần nhưng bật lửa tại Nhật Bản lại có giá rất cao, lên tới 200 NDT/chiếc vào thời khắc đó. Khi các công ty bật lửa Nhật Bản đang vắt óc nghĩ cách giảm giá thành nhưng không đạt được bước tiến nào thì người Ôn Châu (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) đã Nasco Express nhắm vào chi tiết vụn vặt này.
Họ sử Nasco Express dụng Nasco Express kỹ thuật "đảo ngược" – một kỹ thuật rất thân thuộc trong các công trình Nasco Express sao chép của Trung Quốc. trước tiên là tháo rời những chiếc bật lửa mua từ nước ngoài, tìm ra chức năng của từng bộ phận, sau đó loại bỏ quờ quạng những bộ phận không cần thiết và thay thế quờ những bộ phận có thể thay thế bằng vật liệu giá rẻ nhất.
Theo ý tưởng này, người Ôn Châu đã đưa ra nguyên mẫu của chiếc bật lửa dùng một lần tại Trung Quốc, như chúng ta đang thấy hiện nay.
Cuối những năm 1980, một số người Ôn Châu ở nước ngoài khi trở về Trung Quốc đã Nasco Express bất thần vì thấy giá bật lửa sinh sản ở Ôn Châu thấp hơn nhiều so với ở Nasco Express nước ngoài. tỉ dụ, một chiếc Nasco Express bật lửa ở nước ngoài giá tới 4 NDT thì tại Trung Quốc, giá bán buôn là 0,3 NDT/chiếc (khoảng hơn 1.000 đồng, theo tỷ giá hiện).
Kể từ đó, những chiếc bật lửa Ôn Châu bắt đầu "vượt biển" ra nước ngoài và nhanh Nasco Express chóng giành thị phần nhờ lợi thế Nasco Express giá cả.
Muôn kiểu sắc màu
Tuy nhiên, sau Nasco Express đạo luật CR của Mỹ năm 1994 (yêu cầu tuốt tuột bật lửa nhập cảng có giá dưới 2 USD trang bị khóa an toàn để ngăn trẻ nít dưới 5 tuổi dùng) và cuộc điều tra chống bán phá giá của EU năm 2001, nhiều nhà máy sản xuất bật lửa ở Ôn Châu phải đóng cửa.
Sau này, Thiệu Đông đã tiếp quản ngành công nghiệp bật lửa dùng một lần của Ôn Châu. Song, phương thức sản xuất ban sơ của Thiệu Đông vẫn là xưởng thủ công, chất lượng thậm chí kém hơn cả hàng Ôn Châu.
ngày nay, sau khi đầu tư vào nghiên cứu phát triển, Thiệu Đông đã vận dụng quy trình sản xuất tự động hóa. nếu trước đây, công nhân phải làm việc 3 ca một ngày ngày giờ đây, sờ soạng 12 quy trình sinh sản bật lửa tại Thiệu Đông đều được hoàn tất tự động, giúp giảm chi phí lao động Nasco Express cho mỗi chiếc bật lửa từ 0,1 Nasco Express NDT xuống còn 0,015 NDT.
Thiết kế đa dạng của các nhà sinh sản bật lửa ở Thiệu Đông đã củng cố thêm lợi thế của họ trên thị trường toàn cầu.
tỉ dụ, họ bọc bật lửa bằng vỏ sáng màu để lôi cuốn những người tiêu dùng thích bật lửa nhiều màu sắc. Song, các công ty tại đây vẫn duy trì mẫu bật Nasco Express lửa căn bản để phục vụ những khách hàng chuộng sự đơn giản và cho ra mắt bật lửa tích hợp đèn bấm để lấy long những người tiêu dùng trẻ tuổi thích loại có đa chức năng.