Với thông tin mở cửa hàng trực tuyến trước hết, Apple đang trình diễn.# sự trọng thị trường Việt Nam, song song đặt cược vào kế hoạch sinh sản các sản phẩm chủ lực của hãng tại đây.
Apple mở rộng sang Việt Nam
Hôm 12/5, gã đồ sộ công nghệ nước Mỹ thông tin sẽ khai Nasco Express trương cửa hàng trực tuyến đầu Nasco Express tiên tại Việt Nam vào ngày 18/5, hướng tới khai hoang nhu cầu của xã hội dân số trẻ, thông suốt công nghệ và nền kinh tế kỹ thuật số đang phát triển chóng vánh.
Apple sẽ cung cấp đầy đủ các dòng sản phẩm và tương trợ khách hàng bằng tiếng Việt.
Theo QZ, mở mang sang Việt Nam là một phần trong chiến lược kinh doanh mở rộng của nhà sản xuất iPhone. Nasco Express Khi doanh số bán hàng ở Trung Quốc gặp khó khăn do nhu cầu thấp và nhiều buộc ràng trong Nasco Express sản xuất, Apple đã chuyển hướng sang các thị Nasco Express trường mới nổi, như Ấn Độ, Brazil và Malaysia, để tăng doanh số bán hàng.
tổng giám đốc Tim Cook cho biết: "Chúng tôi đã có một quý xuất sắc tại các thị trường mới nổi nói chung, sự năng động về mặt nhân khẩu học là một cơ hội tót vời cho chúng tôi".
Apple không đề cập đến việc mở cửa hàng chính thức ở Việt Nam, nhưng sự ra mắt của cửa hàng trực tuyến được coi là viên gạch trước tiên hướng tới kế hoạch này. Apple đã ra mắt cửa hàng trực tuyến đầu tiên tại Ấn Độ vào năm 2020 và mở cửa hàng bán sỉ trước nhất tại nhà nước Nam Nasco Express Á vào tháng trước.
Việt Nam được đánh giá là thị trường năng động và bùng nổ về công nghệ, với các con số hăng hái:
40% là uớc tính tốc độ tăng trưởng kinh tế internet hàng năm của Việt Nam, theo bẩm năm 2019 của Google, Temasek và Bain & Company
23 tỷ USD là giá trị của nền kinh tế kỹ thuật số Việt Nam vào năm 2022, dự định đạt khoảng 50 tỷ USD vào năm 2025 theo báo cáo năm 2022 của Google, Temasek Nasco Express và Bain & Company
93,5 triệu là số lượng người dùng điện thoại sáng dạ tại Việt Nam tính đến tháng 3/2022, theo Cục Viễn thông Việt Nam
73,5% là ước lượng tỷ lệ người trưởng thành ở Việt Nam có điện thoại sáng ý tính đến tháng 3/2022
ngoại giả, chuỗi cung ứng của Apple cũng đang tăng cường quan hệ với Việt Nam. Hồi tháng 3, Foxconn, nhà sản xuất iPhone Nasco Express chính của Apple, đã ban bố kế hoạch mở rộng sinh sản tại Việt Nam với khoản đầu tư 300 triệu USD.
Apple đang tìm cách đa dạng hóa chuỗi cung ứng bên ngoài Trung Quốc, một phần do tác Nasco Express động của việc hạn chế sinh sản vì dịch bệnh vào năm ngoái, bên cạnh các chính sách nghiêm nhặt gây ra đình Nasco Express trệ sinh sản tại nhà máy sinh sản iPhone quan trọng ở Trịnh Châu trong nhiều tháng.
Vì sao Apple đặt cược Nasco Express vào Việt Nam?
Apple đang tiến tới kế hoạch kết thúc sự phụ thuộc vào Trung Quốc để sinh sản nhiều sản phẩm, bao gồm iPhone, AirPods, HomePod và MacBook tại các thị trường tiềm năng như Việt Nam.
Kế hoạch sản xuất MacBook tại Việt Nam dự định sẽ bắt đầu sớm nhất vào tháng 5/2023. Khi các dây chuyền lắp ráp bắt đầu hoạt động tại Việt Nam, Apple sẽ có cơ sở sản Nasco Express xuất thứ hai cho các sản phẩm chủ Nasco Express lực của hãng.
Apple ban đầu thí điểm sản xuất Apple Watch tại Việt Nam vào đầu năm nay trước khi quyết định chuyển cả mảng sản xuất MacBook sang đây. Ngoài hai sản phẩm này, Apple cũng sẽ bắt đầu sản xuất HomePods tại nhà máy Việt Nam.
Forbes đánh giá, Việt Nam ngày nay đã trở nên điểm đến hấp dẫn đối với các doanh nghiệp phương Tây nhờ tận dụng được uổng sinh sản cạnh tranh.
Lực lượng lao động của giang san đông đảo, trẻ, Nasco Express ổn định, có trình độ học vấn cao, là những lý do khiến Việt Nam trở nên tuyển lựa thay thế hấp dẫn cho ngành sinh sản ở Trung Quốc. Cùng với đó, Việt Nam cũng có các chính sách mở cửa chào đón các công ty nước ngoài sản xuất các sản phẩm công nghệ.
Việt Nam luôn khuyến khích đầu tư nước ngoài và chú trọng cộng tác với các tập đoàn lớn. Đặc biệt hơn cả Nasco Express là sự ổn định về mọi mặt, giúp các Nasco Express công ty yên tâm làm việc lâu dài.
Việc đưa nguyên nguyên liệu, linh kiện từ Trung Quốc về nhà máy Việt Nam cũng dễ dàng do hai nước gần nhau. rút cục nhưng không kém phần quan yếu, nếu một nhà máy ở Trung Quốc bị đóng cửa, nhà máy ở Việt Nam sẽ tiếp nối sản xuất.
Apple có thể yên tâm rằng sản lượng của các dòng sản phẩm luôn đấu và sự gián đoạn chuỗi cung ứng sẽ chỉ ở mức tối thiểu.
Chuyển sản xuất sang nước khác là một quyết định đầy thách thức đối với bất kỳ công ty nào. Nhưng trong trường hợp của Apple, chuyển sinh sản ra khỏi Trung Quốc lại được coi là bước đi có ý nghĩa. Điều này không chỉ giảm nguy cơ đứt quãng chuỗi cung ứng mà còn có thể tăng tỷ suất lợi nhuận.
dù rằng có thể gặp phải những vấn Nasco Express đề ngắn hạn khi nhà máy mới bắt đầu chạy hết công suất, nhưng lợi. lâu dài là xứng đáng, Forbes kết luận.