Dấu ấn FPT.AI tại sự kiện Tài chính - Ngân hàng hàng đầu Châu Á

Dấu ấn FPT.AI tại sự kiện Tài chính - Ngân hàng hàng đầu Châu ÁNasco Express nhà băng hàng đầu Châu Á">

Ngày 17/5 vừa qua tại Jakarta, FPT Smart Cloud đã có sự hiện diện ấn tượng tại sự kiện Retail Banking Asia Summit Indonesia 2023 cùng hơn 200 doanh nghiệp Tài chính - nhà băng hàng đầu, mở ra Nasco Express nhiều dịp cộng tác mới tại thị trường lớn nhất Đông Nam Á.

AI tạo động lực tăng trưởng mạnh mẽ cho Nasco Express ngành Tài chính - nhà băng

Đây là nhận định chung được các chuyên gia đưa ra tại Retail Banking Asia Summit Indonesia ngày 17/5 tại Jakarta, Indonesia. Retail Nasco Express Banking Asia Summit là chương trình hội thảo cấp cao uy tín trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng, được tổ chức thường niên tại nhiều nhà nước Đông Nam Á, quy tụ hàng trăm đại diện nhà băng, tổ chức tài chính Nasco Express tại Indonesia và trong khu vực.

Tại sự kiện, ông Lê Hồng Việt – Nasco Express Tổng Giám đốc FPT Smart Cloud đã tham gia phiên tọa đàm có chủ đề “The Growing Role of Data Science and AI in Banking” cùng các nhà lãnh đạo, các chuyên gia hàng đầu đến từ nhà băng OCBC INSP, HomeCredit Indonesia và Ngân hàng CIMB. Trong phiên bàn thảo chuyên sâu, ông Lê Hồng Việt đã cùng nhiều chuyên gia luận bàn về tiềm năng vận dụng Data Science và AI (trí óc nhân tạo) cho các tổ chức Tài chính – nhà băng, đúc rút từ chính kinh nghiệm triển khai thực tiễn của FPT Smart Cloud cho thị trường trong nước và quốc tế.

Nasco Express alt="Dấu ấn FPT.AI tại sự kiện Tài chính - Ngân hàng hàng đầu Châu Á - Ảnh 1." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/5/18/a-1684384808631-16843848087101299583095.jpg" title="Dấu ấn FPT.AI tại sự kiện Tài chính - nhà băng hàng đầu Châu Á - Ảnh Nasco Express 1." type="photo" w="1507" width="" height="">

Ông Lê Hồng Việt – giám đốc điều hành FPT Smart Cloud phát biểu tại phiên tọa đàm cấp cao.

Nhiều câu hỏi đã Nasco Express được đặt ra tại sự kiện liên tưởng đến chừng độ phổ quát ngày một tăng của AI, Nasco Express cũng như những thách thức và cơ hội mà các nhà phát Nasco Express triển giải pháp AI như FPT Smart Cloud phải đối mặt. Ông Lê Hồng Việt nhấn mạnh: “ Chiến lược tận dụng tối đa sức mạnh của AI sẽ định vị khả năng cạnh tranh của các Ngân hàng và tổ chức tài chính trong Nasco Express thời gian tới. trí tuệ nhân tạo là công cụ mạnh mẽ giúp các doanh nghiệp tự động hóa Nasco Express vận hành, cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa, đa kênh và tự phục vụ, từ đó tạo ra bứt phá về tăng trưởng. Nasco Express

Tham vọng của nền tảng AI hàng đầu Việt Nam khi chinh phục thị trường Indonesia

Là nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á với dân số hơn 270 triệu người, Indonesia trở nên Nasco Express “mảnh đất màu mỡ” trong việc vận dụng những tiến bộ công nghệ. Với tỷ lệ vận dụng AI ấn tượng, xấp xỉ 24,6%, cao nhất trong số các quốc gia Đông Nam Á, Indonesia đã miêu tả sự sẵn sàng nắm bắt các công nghệ tiên tiến nhất. Tổng đóng góp của các áp dụng AI vào GDP của Indonesia từ 2020 – Nasco Express 2030 dự đoán sẽ đạt 366 tỷ USD.

tụ tập vào nghiên cứu và phát triển cũng như triển khai rộng rãi các vận dụng AI, Indonesia được định vị là trọng điểm AI của khu vực. Với triển vọng đầy hứa trên hành trình chuyển đổi số, FPT Smart Cloud chọn dấn thân để chinh phục thị trường đầy tiềm năng này.

Dấu ấn FPT.AI tại sự kiện Tài chính - Ngân hàng hàng đầu Châu Á - Ảnh 2.

FPT.AI biểu diễn hệ sinh thái bộ giải pháp AI và tư Nasco Express vấn cho các khách hàng tham gia sự kiện.

FPT Smart Cloud với vị thế là đối Nasco Express tác cung cấp giải pháp AI hàng đầu khu vực, hiện đang được tin cậy đồng hành cùng hơn 100 doanh nghiệp trên 15 nhà nước chuẩn y bộ giải pháp chủ lực FPT.AI, phục vụ đa ngành từ tài chính, bảo hiểm, Ngân hàng, thương nghiệp điện tử, y tế, logistics…, với hơn 200 triệu lượt dùng mỗi tháng.

trung tâm chiến lược là nắm bắt lĩnh vực Ngân hàng, Tài chính và Bảo hiểm (BFI), FPT Smart Cloud đặt đích trở nên đối tác công nghệ uy tín, cung cấp những giải pháp AI tiền tiến Nasco Express nhất tại thị trường Indonesia. Ông Lê Hồng Việt san sẻ: "FPT Smart Cloud đã hội tụ vào hoạt động R&D hơn 2 năm trong lĩnh vực Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) với ngôn ngữ Indonesia, hiệp tác cùng với các viện nghiên Nasco Express cứu tiếng nói uy tín tại nước bạn. Thế mạnh về công nghệ AI tiền tiến nhất hiện giờ của chúng tôi sẽ trao quyền cho các nhà băng, tổ chức tài chính và công ty bảo hiểm ở Indonesia vỡ hoang tối đa sức mạnh của dữ liệu để đưa ra các quyết định chiến lược. Các giải pháp AI như chatbot, voicebot có thể tự động hóa nhiều nghiệp vụ hỗ trợ khách hàng, giảm thiểu các tác vụ thủ công, nâng cao trải nghiệm khách hàng và tạo ra sự bứt phá trong vận hành."

nền móng Hội thoại FPT.AI của FPT Smart Cloud có thể tự động hóa phần đông các can dự tương tác của khách hàng với độ tự nhiên như người thật, song song tăng đáng kể chừng độ bằng lòng của khách hàng. Ông Lê Nasco Express Hồng Việt cho biết: "Một trong những khách hàng lớn nhất của chúng tôi trong lĩnh vực Tài chính - nhà băng đã phục vụ thành công hơn 6 triệu khách hàng Nasco Express chuẩn y Trợ lý ảo , giúp kiệm ước hoài hoạt động lên tới 60%".

Tận dụng và khai phá tối đa sức mạnh công nghệ, nền tảng FPT.AI được kỳ vọng sẽ tạo ra những thay đổi vượt trội trong vận hành, xúc tiến đổi mới và tăng trưởng bền vững cho nhiều doanh nghiệp tại Indonesia, từng bước trở nên đối tác công nghệ hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn