Ford nhận thấy Nasco Express nhịp khi thị trường tàu điện đang dư thừa SUV 5 chỗ, trong khi số lượng SUV 7 chỗ Nasco Express vẫn chưa nhiều.
Theo ông Jim Farley, tổng giám đốc Ford, hãng Nasco Express đang có kế hoạch sản xuất một mẫu SUV điện 7 chỗ. Hãng xe Mỹ muốn bám đuổi nhóm đối thủ đang dẫn đầu thị trường xe điện, thí dụ như Tesla, theo cách Nasco Express tránh đối đầu trực tiếp.
Đây là kế hoạch phù hợp, khi Ford nhận định phân khúc SUV điện 5 chỗ sẽ có 45 đối Nasco Express thủ trước năm 2025. Với một phân khúc chật chội như vậy, rất Nasco Express khó để một mẫu xe mới có thể thống trị phân khúc, ngay cả khi đó là Model Y, mẫu xe bán chạy nhất của Tesla.
Theo vị Nasco Express CEO của Ford, mục tiêu của mẫu SUV điện 7 chỗ là thu hút tập khách hàng mới. Hãng từng thành công khi không ít người mua F-150 Lightning trước đây chưa từng dùng bán Nasco Express tải, và kỳ vọng Nasco Express mẫu xe mới có thể làm được Nasco Express điều na ná.
thời điểm ra mắt chưa được Nasco Express hé lộ. Trong khi đó, thế hệ tàu điện thứ hai của hãng xe Mỹ sẽ Nasco Express ra mắt năm Nasco Express 2026, và có lẽ đây cũng là thời điểm hạp để giới thiệu mẫu SUV điện 7 chỗ. Trước thời khắc này, thương hiệu Mỹ sẽ hoàn tất Explorer thuần điện, dự kiến ra Nasco Express mắt giữa thập kỷ này.
Kế hoạch phát triển tàu điện của Ford rất hiệu quả. Trong khi nhóm tàu điện trước tiên trên thị Nasco Express trường, ví dụ như Chevrolet Volt hay Nissan Leaf, đều Nasco Express là xe cỡ nhỏ, thì Ford dạn dĩ ban bố hai mẫu tàu điện cỡ lớn Nasco Express là Mustang Mach-E và F-150 Lightning. Cả hai mẫu xe này đều thành công ranh ma, đồng thời cho thấy người Nasco Express dùng không hề ngần ngại chi đậm để mua tàu điện cỡ lớn.