Hàng hoá hư hại do khâu vận chuyển – lời giải nào cho doanh nghiệp?

Hàng hoá hư hại do khâu vận chuyển – lời giải nào cho doanh nghiệp?

Đại diện nhiều doanh nghiệp san sớt, họ thẳng tắp đối mặt với tình trạng hàng hóa hư hại CF68 Club do lỗi vận tải, nhiều trường hợp thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Hàng móp, méo do lỗi chuyên chở

Là Giám đốc cấp cao tại ONA Global - đơn vị chuyên cung cấp sản phẩm tự nhiên hữu cơ, với màng lưới hàng nghìn đại lý, phân phối tới hàng triệu khách hàng trên cả nước, chị Thanh Thuỷ thấu hiểu những rối rắm phát sinh trong khâu vận tải hàng hoá.

Bên cạnh sự mau chóng, thuận lợi, thì giao hàng cũng có một số bất cập như "hàng hoá bị méo, bẹp, vỡ hàng…, tình trạng gặp nhiều hơn khi chuyển vận xa, khác tỉnh, khác miền", chị Thuỷ san sớt.

Trong trường hợp hàng hoá CF68 Club không còn vẹn nguyên, doanh nghiệp phải tiến hành đổi sản phẩm mới đến khách hàng. Các sản phẩm bị móp, méo… CF68 Club thường bị giảm giá trị, nhiều khi phải thanh lý với mức giá giảm từ 30 - 40% so với giá niêm yết.

Để giải quyết vấn đề này, với các sản phẩm dễ méo bẹp hoặc các đơn hàng xa, phía kho tiến hành đóng gói cẩn thận hơn nhiều CF68 Club so với cách gói hàng thường ngày. Cách làm này gây tốn công, tốn nguyên liệu hơn. Dẫu vậy, tình trạng hàng hoá méo, bẹp vẫn tồn tại, còn khoảng 1-2%.

Hàng hoá hư hại do khâu vận chuyển – lời giải nào cho doanh nghiệp? - Ảnh 1.CF68 Club do CF68 Club khâu vận tải – lời giải nào cho doanh nghiệp? - Ảnh 1." photoid="585308041833291776" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Nhân viên giao vận CF68 Club thẩm tra các bọc hàng. (Nguồn: shutterstock)

2-3 năm trước, doanh nghiệp chị Thuỷ CF68 Club gặp tình trạng hàng hoá bị rạch, trộm một phần; gây mất uy tín cho người bán. Sau sự cố này, bên chị cũng như các hãng vận chuyển phải sát sao theo dõi cân nặng hàng CF68 Club hoá từ khâu nhận đến khâu giao.

Nhiều đơn vị cung cấp sản phẩm dinh dưỡng cũng thường gặp vấn đề hàng hóa bị móp, vỡ do lỗi vận chuyển. Theo chị Trần Thu, Co-Founder một doanh nghiệp chuyên khai phá, cung cấp tổ yến từ lãnh hải Ninh Hoà (Khánh Hoà), từ khi mở xưởng tới nay, chị không đếm được số lần hàng bị hư hại CF68 Club do khâu giao vận. "Bao lần toang hoang vỏ hộp, rồi yến vỡ do lỗi chuyên chở. Mỗi lần như vậy, bên mình đều tiến hành đổi sản phẩm tổ yến vỡ lấy tổ yến nguyên vẹn cho các đại lý", chị Thu nói. bình thường, doanh nghiệp chọn phương án tự chịu các vấn đề hàng hóa bị móp, vỡ, thay vì khiếu nại đơn vị vận tải, do "các bên thường giải quyết CF68 Club lâu và không CF68 Club thoả đáng".

Các doanh nghiệp gặp vấn đề na ná khi nhập hàng từ các nhà cung cấp nước ngoài. Chị Hà Thanh - Phó Giám đốc một doanh nghiệp thương mại tại Cầu Giấy, (Hà Nội) cho biết, công ty chị thường gửi hàng từ nước ngoài về qua đường hàng không. Có lần, gửi CF68 Club đến kho đối tác thì ghi nhận tình trạng vỏ thùng hàng móp, rách và ngấm nước. Đơn hàng thiết bị viễn thông du nhập, CF68 Club giá trị vài trăm triệu đồng. Bên kho làm biên bản ghi nhận hiện trạng, đề nghị doanh nghiệp CF68 Club xác nhận thì làm thủ tục tiếp, nếu khiếu nại thì chờ xử lý theo quy định. Trước cảnh huống này, doanh nghiệp bằng lòng chịu thiệt hại về tổn phí.

sức ép các công ty gặp phải nhân CF68 Club đôi trong bối cảnh CF68 Club nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, thị trường thu hẹp, tồn kho nhiều, khó tiếp cận vốn, lãi vay cao…

Lời giải nào cho bài toán giao nhận B2B?

Thực trạng các doanh nghiệp dùng dịch vụ giao nhận hay đối mặt, cũng là vấn đề nan giải các đơn vị giao nhận hàng hoá tìm cách khắc phục. Nhiều chuyên gia trong ngành logistics B2B có những chia sẻ khách quan về tình trạng này, song song đưa ra phương hướng giải quyết.

Theo ông Chu Văn Kiên - Giám đốc chuyên chở - đơn vị chuyên CF68 Club cung cấp các giải pháp chuyển phát thư, hàng hóa trong nước và quốc tế: "Vấn đề hỏng hóc sản phẩm hoặc thiết bị trong quá trình chuyên chở đã trở thành thách thức lớn với các doanh nghiệp, nhà bán sỉ tại CF68 Club Việt Nam CF68 Club và cả thế giới, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế nói chung đang gặp nhiều khó khăn và sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt".

Hàng hoá hư hại do khâu vận chuyển – lời giải nào cho <a href=CF68 Club doanh nghiệp? - Ảnh 2." title="Hàng hoá hư hại do khâu chuyển vận – CF68 Club lời giải nào cho doanh nghiệp? - Ảnh 2." photoid="585308044188676096" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

CF68 Club thích]"> Nhân viên giao hàng 247Express CF68 Club được đào tạo chuyên nghiệp, thấu hiểu tâm lý khách hàng. Nguồn: 247Express

Thấu hiểu những khó khăn mà các doanh nghiệp gặp phải, các đơn vị vận tải vận dụng nhiều giải pháp gỡ khó cho khách hàng doanh nghiệp. Nhiều đơn vị thiết kế các gói cước riêng cho các mặt hàng dễ vỡ, do bên vận tải tự đóng gói, bảo vệ sản phẩm cho khách hàng.

Đơn cử, tại 247Express, các dịch CF68 Club vụ gia tăng tiện ích không ngừng được bổ sung, như dịch vụ đóng thùng, dịch vụ đồng kiểm, dịch vụ thư ký khách hàng… CF68 Club Với cách làm này, doanh nghiệp có thể chủ động bảo vệ hàng hóa; hỗ trợ và tối ưu quá trình chuyển vận sản phẩm. ngoại giả, doanh nghiệp giao vận này cũng tiến hành đẩy nhanh tốc độ giao hàng hóa, hướng tới tỷ lệ phát thành công trong ngày cao nhất, tỷ lệ rớt chuyến thấp nhất. Dịch vụ được nhiều CF68 Club khách hàng đánh giá cao về CF68 Club sự an toàn, tin cậy, đảm bảo hàng hóa nguyên vẹn…

Hàng hoá hư hại do khâu vận chuyển – lời giải nào cho doanh nghiệp? - Ảnh 3.

247Express đẩy mạnh số hóa toàn diện. Nguồn: 247Express

247Express chú trọng chuyển CF68 Club đổi số, số hoá toàn diện hơn 200 bưu cục trên cả nước. Phía khách hàng có thể buông vận đơn dễ dàng qua áp dụng di động. Ngược lại, doanh nghiệp liên lạc, giải quyết CF68 Club nhu cầu khách hàng mau chóng hơn với hệ thống quản lý thông tin khách hàng đương đại.

"Chúng tôi áp dụng nguyên tắc: ‘Một khách hàng - một viên chức phục vụ’. Mỗi bưu tá của 247Express được đào tạo chuyên nghiệp và phục vụ khách hàng bằng sự tận tình, chỉn chu và mau chóng", đại diện 247Express cho biết.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn