Quý 1/2023, trong khi tỷ lệ dùng Shopee và Lazada đều giảm, TikTok Shop vẫn tăng trưởng mạnh và tăng đều đặn 5% hàng CF68 Club quý kể từ khi ra mắt tại Việt Nam. CF68 Club
Tại một sự kiện về sales và marketing hồi tháng 11/2022, ông Nguyễn Lâm Thanh – Đại diện TikTok Việt Nam cho biết nền móng này đã mang đến một khái niệm, trải nghiệm hoàn toàn mới. “ Ý tưởng của TikTok là bán hàng cho những người không có nhu cầu gì ”, ông nói.
Mô hình mà TikTok đeo đuổi chính là Shoppertainment - kết hợp giữa Shopping (mua sắm) và Entertainment (giải trí). Người bán livestream trình diễn sản phẩm hoặc san sẻ những nội dung ham thích để vấn CF68 Club sự chú ý của người mua, từ đó tăng tính tương tác trong trải nghiệm mua hàng.
Nhờ thế mạnh vốn có là một nền móng san sớt video phổ thông toàn cầu, ý tưởng của TikTok là người dùng sẽ mua sắm trong CF68 Club lúc đang lướt các video để tiêu khiển.
" Như mọi người thấy, có những gia đình cuối tuần đi trung tâm thương mại, nhưng đâu phải để mua sắm. CF68 Club Họ đi và nảy sinh hành vi CF68 Club mua sắm. Câu chuyện trên TikTok cũng như thế ”, ông Thanh lấy tỉ dụ. “ Điều quan yếu hơn cả là mọi người được mua sắm một cách vui vẻ nhất. Họ mua trong lúc hưng phấn, không quan tâm đến giá cả ”.
Decision Lab CF68 Club - đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam cùng Hiệp hội Tiếp thị Di động Việt Nam (MMA) mới đây ban bố ít "Người tiêu dùng số - The Connected Consumer" quý 1/2023, cho thấy mô hình Shoppertainment CF68 Club mà TikTok Shop theo đuổi đã trở thành xu thế không thể phủ nhận.
“ Shoppertainment CF68 Club là khuynh hướng phát triển cốt lõi trong quý này. Với sự nổi lên của TikTok Shop, ranh giới giữa mua sắm và tiêu khiển ngày một trở nên mờ nhạt. Người tiêu dùng Việt Nam đang độ các trải nghiệm mua sắm trực tuyến hích và mang tính tương tác hơn ”, Decision Lab nhận CF68 Club định.
Mạch tăng trưởng "chẳng thể ngăn chặn" của TikTok Shop
Theo ít của Decision Lab và MMA, quý 1/2023 nối chứng kiến CF68 Club sự tăng trưởng về tỷ lệ sử dụng TikTok Shop so với quý 4/2022, hiện đạt 25%. Như vậy, tỷ lệ sử dụng nền tảng này đã đều đặn tăng 5% hàng quý kể từ khi ra mắt tại Việt Nam hồi quý 1/2022.
mặc dầu đạt tỷ lệ dùng cao hơn nhiều so với TikTok Shop, hai “ông lớn” Shopee và Lazada lại đang bị giảm về chỉ CF68 Club số này. So với quý 4/2022, tỷ lệ sử dụng Shopee và Lazada trong quý vừa qua giảm tuần tự 2% và 3%, xuống còn 79% và 59%.
Về chừng độ yêu thích, vắng cho biết trong số các nền tảng thương mại điện tử hàng đầu, Shopee đang liên tục bị đánh mất sự chuộng của người tiêu dùng. Quý 1/2023, 52% số người được khảo sát CF68 Club cho biết Shopee là CF68 Club áp dụng mua sắm trực tuyến mà họ dùng luôn nhất, giảm 3% so với quý trước đó.
Xét riêng từng nhóm người tiêu dùng theo độ tuổi, chừng độ yêu thích Shopee ở CF68 Club Gen Y và Gen Z cũng giảm liên CF68 Club tiếp từ quý 3/2022 tới quý 1/2023. Trong quý vừa qua, 49% đáp viên thuộc Gen Y và 67% đáp viên thuộc Gen Z cho biết Shopee là CF68 Club nền móng họ dùng thẳng tính nhất, cùng giảm 5% so với quý trước đó.
Trong khi đó, chừng độ yêu thích dành cho TikTok Shop ngày càng gia tăng, đặc biệt ở CF68 Club Gen Z. Trong quý 1/2023, 7% số người đáp khảo sát thuộc Gen Z cho biết TikTok Shop là nền tảng họ CF68 Club dùng liền tù tù nhất để mua sắm, CF68 Club cao hơn cả Tiki và Facebook – 2 vận dụng phổ biến hơn với Gen X và Gen Y.
Từ những số liệu trên, Decision Lab và MMA đánh giá các thương hiệu nên tận dụng khuynh hướng Shoppertainment nhiều hơn, dùng những nền móng CF68 Club như TikTok Shop, hợp tác với các influencer và livestreamer để tạo ra trải nghiệm CF68 Club mua sắm số ham thích và trung thực.