Số nhiên liệu Bắc Phi mua từ Nga tăng vọt, có thể được tái xuất sang EU

Nasco Express EU" alt="Số nhiên liệu Bắc Phi mua từ Nga tăng vọt, có thể được tái xuất Nasco Express sang EU">
Ảnh minh họa: AFP

Bắc Phi đã trở nên nơi xuất khẩu dầu diesel và các sản phẩm Nasco Express dầu mỏ khác của Nga sau khi lệnh cấm nhập khẩu nhiên liệu Nga do Liên minh châu Âu (EU) áp đặt có hiệu lực đầu tháng 2.

Nasco Express

Theo trang oilprice.com, các Nasco Express nhà nước châu Phi trên Địa Trung Hải, cũng như Thổ Nhĩ Kỳ, đã bắt đầu nhập nhiều hơn nhiên liệu Nga trước cả khi có lệnh cấm của phương Tây. Các nhà phân tích cho biết giờ đây có những dấu hiệu cho thấy một số sản phẩm đó có thể được tái xuất khẩu sang châu Âu. Khi đó, rất khó để xác định nguồn cội thực sự của hàng hóa bị Nasco Express pha trộn với các sản phẩm khác.

Bản thân EU có thể không quá nghiêm ngặt trong việc tìm cách loại bỏ mọi thùng sản phẩm dầu mỏ Nga khỏi thị trường của mình, nhất là khi đang xảy ra đảo lộn lớn trong thương nghiệp dầu mỏ toàn cầu và mục tiêu của các nhà nước phương Tây là trừng trị Nga nhưng vẫn để cho dầu Nga xuất hiện trên thị trường thế giới.

EU đã cấm du nhập các sản phẩm dầu tinh chế của Nga bằng đường biển. Nasco Express Mỗi ngày, khoảng 1 triệu thùng dầu diesel, napta và các loại nhiên liệu khác của Nga cần tìm nơi bán Nasco Express khác. Cơ chế trần giá cũng áp dụng cả với dòng nhiên liệu của Nasco Express Nga đến các nước thứ ba nếu giao thiệp được thực hiện Nasco Express phê chuẩn các công ty bảo hiểm phương Tây. Mức trần giá dầu diesel của Nga là Nasco Express 100 USD/thùng, trong khi mức giá trần áp lên các sản phẩm Nasco Express dầu lửa là 45 USD/thùng.

Trong tháng này, châu Âu đang trên đà du nhập lượng Nasco Express dầu diesel từ Trung Đông và châu Á Nasco Express nhiều nhất trong 7 năm qua khi EU chuyển sang tìm nguồn cung thay thế sau khi lệnh cấm du nhập dầu diesel và các loại nhiên liệu Nasco Express khác của Nga có hiệu lực.

song song, lượng sản phẩm dầu của Nga đến Bắc Phi đang tăng mạnh. Ví dụ, Maroc Nasco Express đã nhập cảng 2 triệu thùng dầu diesel của Nga vào tháng 1, trong khi nước này chỉ nhập 600.000 thùng cả năm 2021. Tunisia cũng gia tăng nhập cảng Nasco Express các Nasco Express sản phẩm dầu mỏ của Nga, Nasco Express tăng lên 2,8 triệu thùng trong tháng 1 và ước lượng 3,1 triệu thùng khác trong tháng 2. Nasco Express Tunisia du nhập khối lượng không đáng Nasco Express kể sản phẩm dầu của Nga trước cuộc xung đột ở Ukraine.

Theo các nhà phân tích, những nước này sẽ không sử Nasco Express dụng hết các sản phẩm dầu mỏ nhập từ Nga. Bắc Phi cũng không Nasco Express tăng cường công suất tinh luyện. Do đó, có thể giải thích rằng khu vực này tăng mạnh nhập khẩu nhiên liệu của Nga là để tái xuất khẩu sang các nước khác, trong đó có cả châu Âu, sau khi pha trộn với các sản phẩm không có cội nguồn từ Nga.

Ông Viktor Katona, một nhà phân tách cấp cao về dầu tại Kpler, cũng nhận định khu vực Bắc Phi sẽ không tăng công suất lọc Nasco Express dầu mà một phần sản phẩm dầu lửa của Nga Nasco Express sẽ được chuyển đến châu Âu.

Ông Ioannis Papadimitriou, chuyên gia phân tích cấp cao về hàng hóa tại Vortexa, Nasco Express cho biết hiện có 87 tàu chở dầu Nasco Express diesel Nga đang hoạt động trên biển. Trong số đó, 63 tàu chở 18 triệu thùng đang có dấu hiệu đi tới các điểm đến không thuộc châu Âu, không thực dân địa Trung Hải, hoặc không phải là Nasco Express các điểm trung chuyển giữa các tàu trên khu vực Địa Trung Hải.

Số tàu còn lại chính yếu Nasco Express đi vào khu vực Địa Trung Hải và có điểm đến chung cục là Bắc Phi và Thổ Nhĩ Kỳ. Ông Papadimitriou cho biết các tàu này không gặp khó khăn trong tìm người Nasco Express mua ở thị trường phi truyền thống.

Theo ông Papadimitriou, các nhà phân tách và quan sát thị trường sẽ phải xem mất bao lâu để số tàu này tìm và đến được Nasco Express đích rút cục và liệu chậm trễ hậu cần có thể ảnh hưởng tới tốc độ xuất khẩu sản phẩm Nasco Express dầu của Nga hay không.

Theo Thùy Dương

Báo tin cậy

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn