Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân viên

Nasco Express nghệ thải hồi hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân viên chức" alt="Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân viên chức">

Các sân bay và hãng hàng không đang tung ra nhiều Nasco Express chương trình khuyến khích để cuốn người cần lao trong bối cảnh thiếu nhân công, thậm Nasco Express chi cả nhận Nasco Express trông con cho viên chức.

Trong đợt cao điểm bay hè năm ngoái, tình trạng thiếu nhân công làm các công việc như chuyển vận hành lý Nasco Express hay dịch vụ trông nom khách hàng đã gây ra tình trạng xếp hàng dài và khiến Nasco Express nhiều chuyến bay bị chậm trễ. Điều này đã cản trợ sự bình phục của ngành hàng không sau đại dịch, đồng thời xúc tiến các doanh nghiệp phải có nhiều sáng kiến hơn để lôi cuốn người lao động.

"Nếu muốn nhân viên làm việc theo ca một cách 'điên cuồng', vào lúc nửa đêm, hay giữa trưa, bạn cần phải quan hoài đến gia đình của họ", Thomas Romig – Phó giám đốc Hội đồng sân bay Quốc tế (ACI World) cho biết.

Một phần vấn đề của ngành hàng không Nasco Express là lương thấp và công việc vất Nasco Express vả, khiến việc giữ chân nhân viên tại các trường bay trở thành một thách thức. Vấn đề này càng trầm trọng do đại Nasco Express dịch và tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất lịch sử trong vòng hơn 53 năm qua.

Trái ngược <a href=Nasco Express với giới công nghệ thải hồi hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân viên - Ảnh 1." title="Trái ngược với giới công nghệ sa Nasco Express thải hàng loạt, nhiều hãng Nasco Express hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân viên - Ảnh 1." photoid="555179170841657344" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Du khách đợi chờ trong mệt mỏi ở phi trường quốc tế Frankfurt, Đức hồi đầu tháng. Ảnh: AP

Nhận trông giữ con Nasco Express cho viên chức

Công Nasco Express cụ tương trợ công việc là Nasco Express cấp thiết vì mức lương nhàng nhàng của các viên chức phi trường Mỹ hiện dưới 18 USD/giờ. Con số này thấp hơn nhiều so với các hãng thương mại điện tử, như Amazon với gần 33 USD/giờ, theo hãng tư vấn tuyển dụng ZipRecruiter.

Các chương trình chăm nom trẻ đang được ứng dụng càng ngày càng nhiều ở các phi trường tại Mỹ. Vì vậy, Bộ phận hàng không của công ty điều hành trường bay Quốc tế Phoenix Sky Harbor quyết định đưa ra Nasco Express chương trình chăm chút con cho các nhân viên phi trường.

Công ty còn lên kế hoạch xây Nasco Express dựng cơ sở trông trẻ trong khuôn viên phi trường. Bộ Nasco Express phận này có khoảng 900 nhân viên. Vẫn còn 133 vị trí trong 171 thời cơ việc làm còn trống.

Kể từ khi ra mắt, 37 viên chức tại sân bay đã tham gia, chương trình này sẽ trang trải một phần hoài chăm sóc ban ngày. tỉnh thành Phoenix cũng đang chi 1 triệu USD để phát triển một cơ sở chăm nom trẻ mỏ biệt lập bên cạnh trường bay.

Tại trường bay Quốc tế Kelowna ở Canada, việc xây cơ sở trông nom con cái cho Nasco Express nhân viên cũng đang được tiến hành. Phillip Elchitz - một quản lý cấp cao tại sân bay - cho biết dự án này đã giữ chân được một nhân viên dịch vụ khách hàng là bố đơn thân. "Cậu ấy biết sắp có chỗ để gửi con và không cần phải tìm việc khác nữa. Đó chính xác là điều chúng tôi muốn khi làm việc này", Elchitz Nasco Express nói.

Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng <a href=Nasco Express loạt, Nasco Express nhiều hãng hàng không Mỹ tặng Nasco Express cả ô tô, iPhone để giữ chân viên chức - Ảnh 2." title="Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân viên chức - Ảnh 2." photoid="555179156657012736" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Ảnh: Airport World

Xe ô tô mới và iPhone Nasco Express miễn phí

Bên cạnh việc trông trẻ, một số phi trường ở California còn cũng cấp nhiều dịch vụ khác để giúp cuộc sống của các viên chức dễ dàng hơn. Tháng 7/2022, San Francisco tăng trợ cấp đi lại cho các nhân viên sử Nasco Express dụng công cụ công cộng hơn 50%, lên 200 USD một tháng. Trong khi đó, xe đưa đón miễn phí đang được thí điểm cho những người ở quá xa.

Kelowna cũng đang coi xét dịch vụ đưa đón nhân viên làm ca đêm hoặc sáng sớm, khi công cụ liên lạc công cộng dừng hoạt động.

Không chỉ phi trường, các hãng bay cũng gặp tình trạng tương tự trên chiến trường tuyển dụng và đưa ra nhiều giải pháp để khắc phục. Delta Air Lines sẽ thưởng 5.000 USD cho các viên chức bốc xếp hành lý ký hiệp đồng. Các hãng khác như United Airlines và Alaska Airlines cũng thay lôi cuốn công nhân bằng chính sách tương tự.

Unifi – công ty cung Nasco Express cấp nhân sự và thiết bị cho Delta, United và Alaska Airlines đã chứng kiến ​​phí để tuyển dụng lao động mới trong thị trường lao động khan hiếm tăng tới 60% so với mức trước đại dịch. Giám đốc chiến lược Unify Ying McPherson cho biết với tỷ lệ thay thế nhân viên tăng cao, Unifi đã phải đưa ra các chương trình khuyến khích để giữ chân tuấn kiệt.

Năm ngoái, công ty đã cấp ô tô mới cho 3 nhân viên, thậm chí tặng smartphone (bao gồm cả iPhone) cho hơn 3.000 người đạt được Nasco Express mục tiêu hiệu suất. Công ty này còn đang lập quỹ Nasco Express nguy cấp và tài trợ cho một chương trình cho phép nhân Nasco Express viên mua đồ dùng, máy tính.

Trong một số trường hợp, các hãng hàng không và công ty dịch vụ hàng không Nasco Express còn tạo điều kiện cho Nasco Express công nhân ở khách sạn địa phương nhằm tránh hoài thuê thêm viên chức trong thị Nasco Express trường cần lao ngày một khó khăn hơn.

Tham khảo: Reuters

Khánh Vy

Nhịp sống thị trường

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn