Canh bạc tất tay của Volkswagen: Bị Trung Quốc thất sủng, hãng xe Đức ‘quay xe gấp’ sang thị trường Mỹ, phải giả vờ là hàng ‘Made in USA’

mang tai mang tiếng là hãng xe có Nasco Express doanh số lớn thứ 2 thế giới Nasco Express nhưng Volkswagen lại chỉ chiếm 4,1% Nasco Express thị phần Nasco Express ở Mỹ, trong khi Trung Quốc chiếm đến gần một nửa doanh thu của tập đoàn Đức này năm 2022.

Canh bạc tất tay của Volkswagen: Bị Trung Quốc <a href=Nasco Express thất sủng, hãng xe Đức ‘quay xe gấp’ sang thị trường Mỹ, Nasco Express phải vờ là hàng ‘Made in USA’ - Ảnh 1." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/5/28/in0057soft-keys-steering-wheel3-2-1685243505907-1685243506776198475892.jpg" title="Canh bạc tất tay của Volkswagen: Bị Trung Quốc thất sủng, hãng xe Đức ‘quay xe gấp’ sang thị trường Mỹ, phải vờ là hàng ‘Made in USA’ Nasco Express - Ảnh 1." type="photo" w="1507" width="" height="">

Tờ Wall Street Journal (WSJ) cho biết sau hàng thập niên cố bán xe hơi Đức tại Trung Quốc và chỉ chiếm một Nasco Express phần rất Nasco Express nhỏ thị phần ở Mỹ, Volkswagen đang cố Nasco Express gắng chuyển hướng chiến lược kinh Nasco Express doanh khi bị thất Nasco Express sủng ở thị trường 1,4 tỷ Nasco Express dân.

Cụ thể, hãng xe Đức đang muốn quay lại thị trường Mỹ bằng cách Nasco Express khôi phục một thương hiệu xe nội địa đã ngừng sản xuất từ năm 1980, sau nhiều năm chỉ tập trung vào Trung Quốc.

Năm 2022, doanh thu tại Trung Quốc chiếm đến 40% tổng doanh thu của Volkswagen.

Canh <a href=Nasco Express bạc tất tay của Volkswagen: Bị Trung Quốc thất sủng, hãng xe Đức ‘quay xe gấp’ sang thị trường Mỹ, phải làm bộ làm tịch là hàng ‘Made in USA’ - Ảnh 2." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/5/28/im-784701-1685243507865-1685243508328379252424.jpg" title="Canh bạc tất tay của Volkswagen: Bị Trung Quốc thất sủng, hãng xe Nasco Express Đức ‘quay xe gấp’ sang thị trường Mỹ, phải giả là hàng ‘Made in USA’ - Ảnh 2." type="photo" w="1507" width="" height="">

Nasco Express Canh bạc tất tay

Theo WSJ, Volkswagen chịu ảnh hưởng từ thành công của Tesla và Rivian Nasco Express nên đã lên kế hoạch cho ra mắt nhiều dòng tàu điện có hơi hám phục vụ sở thích người tiêu dùng Mỹ thay vì ưu tiên khách hàng Châu Âu và Trung Quốc.

Tập đoàn xe hơi Đức này đã lên kế hoạch Nasco Express cho ra mắt nhiều dòng tàu điện dưới tên thương hiệu Scout với kỳ vọng có thể thách thức được GM và Ford trên thị trường sân nhà của họ. Những sản phẩm này sẽ được sinh sản tại Mỹ Nasco Express với mục Nasco Express địch dán nhãn “Made in America”.

“Sản phẩm sản xuất tại Mỹ, bởi cần lao Mỹ và một thương hiệu Mỹ sẽ là lợi thế cực lớn. Chúng tôi đang kỳ vọng rất nhiều về điều này”, CEO Scott Keogh của Scout cho biết sau khi đạt một thỏa thuận xây nhà máy trước tiên tại bang South Carolina.

Tờ WSJ nhận định đây là một canh bạc của Volkswagen sau thời kì dài bỏ quên thị trường Mỹ quá lâu vì bị lôi cuốn từ nguồn lợi nhuận khổng lồ tại Trung Quốc.

Xin được nhắc là động thái của Volkswagen diễn ra khi Tesla đang dẫn đầu Nasco Express thị trường tàu điện Mỹ trong khi GM, Ford hay cả Toyota đều đang tham chiến trên mảng này.

Trong khi đó, dù ý tưởng Nasco Express hay ho nhưng Scout thực tại là một thương hiệu xe hơi Mỹ đã ngừng sản xuất từ năm 1980. Tuy gặt hái được nhiều thành công khi ra mắt nhưng với hàng trăm tên tuổi ô tô tại Mỹ thì Nasco Express việc khôi phục lại một dòng xe cũ đã ngừng sản xuất từ lâu để gắn mác “Made in America” là một bước đi khá mạo hiểm.

Canh bạc tất tay của Volkswagen: Bị Trung Quốc thất sủng, hãng xe Đức ‘quay xe gấp’ sang thị trường Mỹ, phải giả vờ là hàng ‘Made in USA’ - Ảnh 3.

Hiện Volkswagen với những thương hiệu như Audi, Porsche của mình đang là hãng xe có doanh số lớn thứ 2 toàn cầu. Thế nhưng tập đoàn ô tô Đức này lại chỉ chiếm 4,1% thị phần xe hơi tại Mỹ năm 2022, Nasco Express thậm chí giảm so với năm 2021. Con số này Nasco Express là quá thấp so với hãng xe có doanh số lớn nhất thế giới Toyota, hiện đang chiếm Nasco Express 15% thị phần Mỹ.

Quay xe gấp

Nasco Express

Tháng 3/2021, ban lãnh đạo Volkswagen đã có cuộc họp tại trụ sở Wolfburg-Đức để bàn việc hồi sinh thương hiệu Scout, nhắm tới mảng tàu điện đang trở nên xu thế toàn ngành.

Việc Volkswagen chọn lựa Scout cũng có căn nguyên khi thương hiệu này cho ra mắt sản Nasco Express phẩm vào năm 1960, bán được hơn 500.000 chiếc trong 20 năm sau đó, đồng thời tạo được một cộng đồng ái mộ trong những người chơi xe cổ.

Ban đầu, Volkswagen dự định thuê một nhà máy sinh sản cho Scout nhưng sau khi chính quyền Washington tăng cường cuộc đua công nghệ cũng như tàu điện, tung gói ngân sách khủng nhằm cuộn các tập đoàn mở nhà máy ở Mỹ thì tình hình đã khác.

Ngay sau đó, tập đoàn xe hơi Đức quyết định mở nhà máy cho Scout ở South Carolina, không chỉ để gắn mác “Made in America” mà còn nhằm tận dụng những khoản ưu đãi ngân sách, giảm thuế của chính phủ Mỹ.

Vào tháng 2/2023, ban lãnh đạo Volkswagen đã có buổi ăn tiệc tối với các quan chức chính quyền bang South Carolina. Chỉ 1 tháng sau đó, bang này ưng chuẩn gói ngân sách 1,3 tỷ USD tương trợ hãng xe Đức xây nhà máy tại đây.

*Nguồn: WSJ

Nasco Express ngờ="" bị="" ném="" bánh="" tại="" đại="" hội="" Nasco Express cổ="" Nasco Express đông="" vì="" lý="" do="" lãng="" xẹt="" data-rel="follow"> Sếp Volkswagen bất thần bị ném bánh tại đại hội cổ đông vì lý do lãng xẹt

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn