Mạnh tay cắt giảm sản lượng dầu để đáp trả các lệnh trừng phạt, Nga đón hung tin khi có thể để mất vị khách hàng lớn nhất

Các nhà nước OPEC+ bao gồm cả Nga đã tuyên bố gây sốc về cắt giảm sản Nasco Express lượng, tuy nhiên lại khiến Nga lâm vào tình trạng "khóc dở, mếu dở".

Nasco Express
Mạnh tay cắt giảm sản lượng dầu để đáp trả <a href=Nasco Express các lệnh trừng trị, Nga đón hung tin khi có thể để mất vị khách hàng lớn nhất - Ảnh 1." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/4/14/14a-1681437895733-168143789626599688479.png" title="Mạnh tay cắt giảm sản lượng Nasco Express dầu để đáp trả các lệnh trị, Nga đón hung tin khi có thể để mất vị khách hàng lớn nhất - Ảnh 1." type="photo" w="1507" width="" height="">

Ảnh minh họa

Mới đây, quyết Nasco Express định của OPEC và các đồng minh (OPEC+) đã gây chấn động Nasco Express thị trường với việc cắt giảm sản lượng bất thần.

Việc cắt giảm sản lượng dầu của OPEC+ đã đẩy giá dầu lên cao, khiến các nhà băng Ấn Độ lo ngại rằng hàng hóa của Nga có thể vượt ngưỡng 60 USD/thùng. 

nhà băng Nhà nước Ấn Độ và nhà băng Baroda đã thông tin với các nhà máy lọc dầu rằng họ sẽ không xử lý các khoản Nasco Express tính sổ cho dầu đã mua vượt quá mức giá trần 60 USD/thùng, Giám đốc điều hành nhà máy lọc dầu của công ty giấu tên cho biết. Các ngân Nasco Express hàng ở nhà nước Nam Nasco Express Á Nasco Express này đang theo dõi sát sao giá cả tại cảng bốc hàng, trước khi cộng thêm phí tổn tải và hậu cần.

Ấn Độ cùng với Trung Quốc đã nổi lên với vai trò Nasco Express là những người mua dầu thô chính của Nga sau khi hầu hết các nước khác chối từ nguồn cung cấp của họ sau xung đột giữa Nga và Ukraine. Trong năm 2022, doanh thu Nasco Express từ việc bán Nasco Express dầu của Nga sang Ấn Độ đã tăng gấp 22 lần. nhà nước Nam Á này đã tận dụng các thùng dầu rẻ hơn, mua khối lượng kỷ lục và đưa Nga trở nên nhà cung cấp hàng đầu, vượt qua cả Iraq Nasco Express và Saudi Arabia.

Mạnh tay cắt giảm sản lượng dầu để đáp trả các lệnh trừng phạt, Nga đón hung tin khi có <a href=Nasco Express thể để mất vị khách hàng lớn nhất - Nasco Express Ảnh 2." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/4/14/141-1681437900533-16814379006081747704576.png" title="Mạnh tay cắt giảm sản lượng dầu để đáp trả các lệnh trừng phạt, Nga đón hung tin khi có thể để mất vị khách hàng lớn nhất - Ảnh 2." type="photo" w="1507" width="" height="">

Nga trở nên nhà cung cấp dầu lớn nhất cho Ấn Độ. Đồ họa: Bloomberg

Việc nhập cảng dầu Nga của Ấn Độ bao gồm cả phí chuyển vận và các phụ phí khác, tuy nhiên các nhà băng Ấn Độ đang yêu cầu chi Nasco Express tiết về mức giá giao ngay để đảm bảo chúng dưới hoặc bằng 60 USD/thùng. Đây là mức giá trần được vận dụng Nasco Express với việc nhập khẩu dầu Nga. Nếu giao tiếp vượt giá trần sẽ bị cấm dùng vận chuyển, ngân hàng và bảo hiểm từ các thành viên của Nasco Express châu Âu.

Nga vẫn có thể tải và bán dầu với bất kỳ giá nào nếu nước này không dùng các dịch vụ Nasco Express và tàu của G-7 và EU, mặc Nasco Express dù điều đó mang lại ít chọn lựa Nasco Express hơn cho Nga trong bối cảnh tàu chở dầu khan hiếm và phí đắt đỏ do phải tải xa hơn.

OPEC+ đã gây chấn động thị trường vào Nasco Express đầu tháng này sau khi bất thần tuyên bố cắt giảm sản lượng. Giá dầu Brent tiêu chuẩn quốc tế - đã tăng tới 8% sau động thái Nasco Express này Nasco Express và đã tăng cao hơn kể từ đó, thậm chí giao thiệp trên Nasco Express 87 USD/thùng trong phiên giao thiệp ngày 13/4.

Giám đốc điều hành nhà máy lọc Nasco Express dầu cho biết, dầu thô của Nga giao dịch dưới mức giá của dầu Brent, nhưng nếu giá chuẩn tăng trên 95 USD/thùng, điều Nasco Express đó sẽ kéo giá dầu từ nhà sinh sản OPEC+ lên trên mức trần. Một Giám đốc điều hành khác tại một nhà máy lọc dầu có hội sở tại Mumbai cho biết các công ty có thể tìm cách sử dụng các nhà băng Ấn Độ khác ít tiếp xúc với nước ngoài và sẵn sàng xử lý các khoản thanh Nasco Express toán mà Nasco Express không sợ làm "mất lòng" Mỹ.

Giá dầu tăng có thể làm phức tạp thêm việc ký kết các thỏa thuận cung cấp dài hạn với các nhà cung cấp Nga. Indian Oil Corp, nhà máy lọc dầu Nhà nước lớn nhất nhà nước, đã ký một thỏa thuận với Rosneft, tuy nhiên các nhà chế biến nhỏ hơn khác đang gặp khó khăn trong việc thương thảo hợp đồng.

Serena Huang, một nhà phân tách tại Vortexa cho biết giao Nasco Express dịch dầu thô vượt quá giới hạn có thể dẫn đến việc ít tàu chở dầu sẵn sàng vận chuyển Nasco Express hàng hóa hơn, điều này sẽ gây sức ép lên dòng chảy của Nga đến Ấn Độ.

Theo Bloomberg, FT

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn